Theo dòng thể thao: Chơi dao

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo đội bóng FLC Thanh Hóa vừa khiến dư luận xôn xao bởi tuyên bố: Nếu không giảm án kỷ luật cho Omar, FLC Thanh Hóa sẽ rút lui khỏi V-League.

Tối hậu thư này từ phía FLC Thanh Hóa khiến làng bóng không khỏi bị sốc, bởi từ trước đến nay, không đội bóng nào nghỉ chơi vì phản ứng với án kỷ luật của một cầu thủ.
Nhiều người cho rằng, vì bức xúc mà ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, nhà tài trợ chính của FLC Thanh Hóa vì bức xúc mới có phát ngôn kiểu tối hậu thư như vậy. Bởi, nói cho cùng, án phạt cấm thi đấu 8 trận đối với Omar sẽ khiến FLC Thanh Hóa tổn thất lớn về lực lượng. Của đau con xót, ông Quyết phản ứng cũng là điều dễ hiểu.
Thế nhưng, đặt vào thế đối đầu với Ban tổ chức (BTC) giải, đưa ra điều kiện kiểu “một mất một còn” có thể khiến FLC Thanh Hóa gặp bất lợi. Đầu tiên về mặt thương hiệu, việc mặc cả án kỷ luật của cầu thủ với sinh mệnh một đội bóng có thể khiến FLC Thanh Hóa gặp phản ứng từ dư luận. Không ai lại coi một cầu thủ quan trọng hơn một đội bóng với hàng trăm con người, hàng chục năm lịch sử và quan trọng hơn, nó là tài sản, niềm tự hào của hàng triệu người dân Thanh Hóa. Có thể vì nóng giận mà nhà tài trợ của đội bóng đã không nghĩ thấu hết mọi việc và đã đẩy sự việc đi quá xa.
FLC Thanh Hóa bằng phát ngôn mạnh mẽ của mình đã đẩy BTC giải vào thế phải đối đầu. Họ hoặc phải giảm án, nghĩa là thừa nhận mình sai trong án phạt với Omar, hoặc chấp nhận sân chơi sẽ mất đi một đội bóng mạnh. Chắc chắn, BTC giải sẽ không chấp nhận lùi bước trước áp lực. Bởi lẽ, nếu họ đầu hàng trước áp lực từ FLC Thanh Hóa thì kỷ cương sân chơi sẽ bị hủy hoại. BTC giải sẽ không còn đủ uy thế để điều hành cuộc chơi với rất nhiều đội bóng được đại gia đứng sau.
Vậy nên, có thể BTC giải sẽ chấp nhận tổn thất ít hơn để không vỡ giải và đặc biệt là đánh mất quyền lực của mình. Lúc này, áp lực thuộc về FLC Thanh Hóa. Họ sẽ phải rút lui khỏi V-League hoặc bị mang tiếng là nói mà không dám làm. Mà làm thì chắc cũng khó, bởi đội bóng là tài sản của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa chứ không chỉ thuộc về Tập đoàn FLC. Thế mới nói, bầu Quyết của FLC đang chơi dao ở V-League. Đạn đã được bắn đi, không biết ông sẽ kết thúc vấn đề như thế nào cho trọn vẹn?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần