Theo dòng thể thao: Đi dây ở Hàng Đẫy

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, hai đội đầu bảng là Quảng Nam FC và Hà Nội FC sẽ gặp nhau trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng nào giành chiến thắng sẽ chạm tay vào chức vô địch.

Nhiều người tin rằng, Quảng Nam FC đang được bật đèn xanh để vô địch mùa giải này. Trong đó, đội bóng xứ Quảng nhận được sự hỗ trợ từ những đội bóng vốn được bầu Hiển trực tiếp hoặc gián tiếp tài trợ. Và với lăng kính này, nhiều người tin, Quảng Nam FC sẽ thắng trên sân Hàng Đẫy để vô địch trước một vòng đấu.
Những thuyết âm mưu liên tục được đặt ra. Chỉ có điều, trong sự hồ nghi của dư luận, Quảng Nam FC vẫn lạnh lùng tiến lên phía trước. HLV Hoàng Văn Phúc trước áp lực từ dư luận cũng không ngần ngại tuyên bố: “Không xin ai hết. Chúng tôi thành công nhờ năng lực và xin đừng xúc phạm nỗ lực của Quảng Nam FC”.

Ông Phúc đã tự ái khi một bộ phận dư luận hoài nghi về năng lực đội bóng của mình. Nhưng, có điều mà bản thân những người đi đầu trong “thuyết âm mưu” lại không giải thích được là tại sao Quảng Nam FC lại có thể đánh bại những đội bóng mạnh nhất, trong khi các đối thủ trực tiếp như FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC lại không thể vượt lên chính mình. Quảng Nam FC nỗ lực thể hiện thì các đối thủ lại tự thua trong giai đoạn quyết định.

Có lẽ lúc này, sự khác biệt lớn nhất giữa Quảng Nam FC và các đại gia khác chính là khát vọng. Đội bóng này công khai giấc mơ và đang làm tất cả những gì có thể nhằm thực hiện tham vọng của mình. Nhưng trớ trêu ở chỗ, họ không thể phủ nhận mối liên hệ thân tình với các đội bóng thuộc gia đình bầu Hiển. Nên dù có nỗ lực, có quyết chiến thì mọi chiến thắng của Quảng Nam FC đều bị đặt dấu hỏi. Vì thế cho nên trận đấu với Hà Nội FC vào cuối tuần này sẽ là cơ hội để người trong cuộc chứng minh sự minh bạch của mình. Rằng, họ đá thật, thành công nhờ năng lực chứ không phải từ những thao tác nơi hậu trường. Và nếu không giải được bài toán về lòng tin, chắc chắn người trong cuộc sẽ hứng chịu búa rìu dư luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần