Theo dòng thể thao: Hiệu ứng tích cực

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối qua, đội tuyển U20 Việt Nam đã lên đường sang Đức tập huấn.

Trước chuyến tập huấn tốn kém này, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận câu hỏi: “Ông có tin U20 Việt Nam sẽ lập kỳ tích tại U20 World Cup”? Không trả lời trực tiếp vào câu hỏi, nhà cầm quân này bộc bạch: “U20 Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt cho U20 World Cup. 

 Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 trận giao hữu chất lượng

Chúng ta có 2 tháng tập trung nhằm cải thiện về thể lực và chuyên môn cho các cầu thủ. U20 Việt Nam được lên một kế hoạch bài bản và tốn kém khi tập trung tại Khánh Hòa, Đức và đá giao hữu với U20 Argentina. Hàng tỷ đồng được chi nhằm giúp U20 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup. Chúng tôi không muốn đến U20 World Cup với tư cách của đội bóng lót đường”.

Không muốn trở thành kẻ lót đường mặc dù khẳng định U20 Việt Nam là một trong những đội bóng yếu nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, còn rất nhiều việc phải làm. Thể lực có thể được nâng lên nhờ sự tập luyện siêng năng. Kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật nhờ có sự trải nghiệm mà trưởng thành. Nhưng, điều khiến ông Tuấn lo lắng nhất chính là tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Có hai mối lo đối với U20 Việt Nam hiện nay. Thứ nhất, một số cầu thủ không dám tự tin vào tài năng, bản lĩnh của mình. Thứ hai, số còn lại thì quá hài lòng với việc có vé đến World Cup. Họ không còn động lực phấn đấu và sẵn sàng coi U20 World Cup như một dịp để rong chơi. Cả hai trường hợp này đều mang đến rủi ro lớn cho U20 Việt Nam và nếu không sớm chấn chỉnh, toàn đội sẽ kết thúc U20 World Cup với sự thất bại.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, ông cần những cầu thủ tốt nhất cho chiến dịch tham dự U20 World Cup. Thế nhưng, điều mà nhà cầm quân này cần nhất chính là khát vọng lập thân ở từng cầu thủ. Những cầu thủ tự ti sẽ phải tự tin hơn qua từng trận đấu. Nhưng, những cầu thủ tự mãn với những gì đang có sẽ phải điều chỉnh nếu không muốn tự loại mình ra khỏi ngày hội lớn. Thực tế là có một số cầu thủ đã không còn có tên trong danh sách U20 Việt Nam sau giai đoạn ngắn tập trung. HLV Hoàng Anh Tuấn không nhận thấy ở họ nỗ lực và ông quyết định chia tay nhằm gửi cảnh báo đến các học trò khác.

Cách đây không lâu, một số trụ cột của U20 Việt Nam đã bị đặt dưới hai lựa chọn: Hoặc lên tập trung với thái độ nghiêm túc, hoặc trở về nhà phục vụ CLB nhằm tìm kiếm tiền thưởng ở V.League. Ông Tuấn không chấp nhận việc tập luyện hời hợt nhằm giữ chân cho V.League. Rất may là những uốn nắn này đã mang đến những hiệu ứng tích cực khi các ngôi sao trẻ hiểu rằng họ phải hòa nhập với tập thể nếu không muốn đứng ngoài cuộc chơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần