Theo dòng thể thao: Khó khăn bủa vây

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng đấu cuối cùng trước khi bước vào đợt nghỉ Tết Nguyên đán đã không mang đến những món quà ý nghĩa với các đội bóng được ví là “nhà nghèo V.League”.

Những đội bóng như TP Hồ Chí Minh, HAGL... đã ăn Tết với nỗi lo chất chồng về tương lai. Và với họ, kỳ nghỉ Tết sẽ ngắn hơn.

Trên sân nhà, HAGL được tiếp Sài Gòn FC vốn không quá mạnh. Lối chơi cũng thuộc diện hào hoa phong nhã, không chém đinh chặt sắt như một số đội bóng khác. Với phong cách chơi của mình, HAGL chỉ có thể phát huy được lợi thế khi đối diện với những đội bóng chơi đôi công, cống hiến. Sài Gòn FC là một trong những đội bóng đó. Họ chủ trương đá đẹp, chơi bóng có tư duy chứ không phòng ngự phản công một cách tiêu cực.

Công bằng mà nói, HAGL đã có được trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Các cầu thủ thi đấu một cách tự tin và luôn duy trì trận đấu ở tốc độ cao. Lâu lắm rồi người ta mới được nhìn thấy HAGL đá đẹp, sống động và có ý đồ chiến thuật rõ ràng đến vậy. Họ tạo được nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, trong khi hàng công chưa tìm được bàn thắng thì hàng phòng ngự tiếp tục mang đến nỗi ám ảnh cho đội bóng phố Núi. Sài Gòn FC mới chính là người ghi được bàn thắng trước do công của Xuân Nam.

Bị dẫn bàn nhưng HAGL vẫn vượt qua được áp lực tâm lý. Họ đã có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 51 do công của tiền vệ Masaaki Ideguchi. Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ HAGL liên tục dồn ép đối thủ về phía sân nhà. Có rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo dựng nhưng rất tiếc các chân sút HAGL không thể biến thành bàn thắng. Lần đầu tiên có điểm nhưng HAGL vẫn chưa thoát khỏi được vị trí bét bảng. Họ sẽ đón một cái Tết trong lo âu bởi các đối thủ đã tạo ra được khoảng cách khá nguy hiểm về điểm số.

Chiều qua, Hải Phòng cũng phải nếm trái đắng khi hành quân đến sân của SHB Đà Nẵng. Thua 2/4 trận, Hải Phòng đang khởi đầu không thật sự ưng ý với tư cách một á quân. Trong khi đó, Long An dù được chơi trên sân nhà nhưng vẫn bị SLNA cho nếm trái đắng với tỷ số 2 - 1. Với đội bóng này, trụ hạng vẫn là mục tiêu rất thực tế khi không có được nhiều ngôi sao.

Ở góc độ khác, Than Quảng Ninh được ví là thiếu gia ở V.League. Họ được đầu tư mạnh mẽ nhằm hướng đến mục tiêu vô địch mùa này. Thậm chí, đội bóng này còn đặt mục tiêu tiến xa ở AFC Cup. Đầu tư rất lớn nhưng kết quả thu được trong giai đoạn mở đầu lại không được như ý. Họ đã thua 3/4 trận đấu. Chiều qua, dù đá trên sân nhà trước một Quảng Nam FC không phải là “hổ báo” nhưng Than Quảng Ninh vẫn chơi một trận vô cùng thất vọng. Họ để đội khách đánh bại với tỷ số 3 - 1. Thất bại này dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của đội bóng. Xa hơn nữa, nó báo hiệu một cuộc khủng hoảng khá trầm trọng đang diễn ra ở đội bóng này khi cái đầu cầu thủ chưa thật sự thông suốt.

Nỗi buồn cũng đến với câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, đội bóng vốn tạo ra rất nhiều sự ồn ào trong thời gian qua. Thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng này phải đối diện với thách thức quá lớn là Hà Nội FC. Cũng vì điều này mà không quá ngạc nhiên khi họ để đương kim vô địch lấy trọn 3 điểm. Xem ra, tân binh V.League đang có quá nhiều vấn đề cần giải quyết. Họ phải sớm thích ứng với sự khắc nghiệt của cuộc chơi nếu không muốn bị nhấn chìm ở đáy bảng xếp hạng. Ngược lại, với Hà Nội FC, họ có một cái Tết trọn vẹn khi xây chắc ngôi đầu với 9 điểm. Một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với đội bóng Thủ đô.