Theo dòng thể thao: Không thừa

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm trận bán kết AFF Cup, tiền đạo Lê Công Vinh đã dội một gáo nước lạnh vào sự hưng phấn đôi khi thái quá từ dư luận khi cho rằng, “hãy tạm gác trận chung kết sang một bên để quyết tâm đến bán kết bởi đối thủ Indonesia rất mạnh”.

Có một chi tiết khá thú vị là khi đội tuyển Việt Nam xác định được đối thủ ở bán kết thì ngay lập tức, nhiều người đã nghĩ đến trận chung kết. Dù trận bán kết với Indonesia có tổ chức trận lượt đi, lượt về nhưng không ít người đã tranh thủ đặt vé sớm đến Thái Lan để có được mức giá tốt nhất.

Việc dư luận nghĩ đến trận chung kết cho thấy niềm tin dành cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là rất lớn. Niềm tin ấy xuất phát từ việc, đội tuyển Việt Nam có hai trận đấu “nháp” khá tốt trước đội tuyển Indonesia trước thềm AFF Cup. Trên sân khách, thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng đã hòa 2 - 2 trên thế thắng. Còn tại sân nhà, họ đã đánh bại đội tuyển Indonesia với tỷ số 3 - 2. Trong cả hai trận đã đấu, đội tuyển Việt Nam đều thể hiện sự lấn lướt trước đối thủ mà trong quá khứ họ nhiều lần đánh bại.

Tự tin vào truyền thống và những gì mình đã có là điều cần thiết. Nhưng, phải nhấn mạnh là trong bóng đá, giữa đá giao hữu và chính thức có sự khác biệt. Người ta thử nghiệm đội hình ở những trận giao hữu và chấp nhận thua cuộc để giành chiến thắng chung cuộc. Thế nên, sự cảnh giác mà tiền đạo Lê Công Vinh đề cập trước trận bán kết là không hề thừa.

Đội tuyển Việt Nam thường rất mạnh và đáng gờm khi họ ít được nhắc đến. Thậm chí, càng ở “chiếu dưới” thì cơ hội giành chiến thắng của họ càng cao. Nói đâu xa, trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ Campuchia nhưng thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng đã có một chiến thắng quá vất vả.

Đã bước đến vòng loại trực tiếp thì không có khái niệm đội bóng yếu, đội bóng mạnh. Đó là chưa kể đến việc, đội tuyển Indonesia đến với sân chơi này với tham vọng vô địch nên họ sẽ phải đá với tất cả những gì mình có trong trận đấu trên sân nhà. Vậy nên, để có được kết quả tốt nhất, bên cạnh việc tự tin về những gì mình có, tuyển Việt Nam cần phải hết sức tôn trọng đối thủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần