Theo dòng thể thao: Khúc cua khó

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá khứ, Campuchia là đối thủ ưa thích của tuyển Việt Nam. Nhưng giờ thì khác, bóng đá Campuchia đã trưởng thành nhanh chóng và quan trọng hơn, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với quá nhiều khó khăn về tâm lý.

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay 5/9 trong khuôn khổ vòng loại ASIAN Cup 2019.
Trước khi bước vào trận đấu, HLV tuyển Campuchia Vittorino tuyên bố sẽ đánh bại  Việt Nam. Mục tiêu mà họ hướng đến không gì khác là tấm vé đến dự ASIAN Cup 2019. Muốn có vé, họ phải loại bỏ đối thủ trực tiếp là Việt Nam. Nhiều người nói rằng, tuyên bố rất “cứng” của ông Vittorino chẳng qua là liệu pháp tinh thần trước trận đấu nhằm tiếp lửa tự tin cho học trò. Còn về bản chất, Campuchia vẫn không thể so sánh với Việt Nam về đẳng cấp.
Rõ ràng, nếu so về đẳng cấp, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ. Nhưng không phải vì thế mà đánh giá thấp đối thủ này. Họ đã có những chuyển biến mạnh mẽ về trình độ trong thời gian gần đây.  Ngoài ra phải kể đến việc, đội bóng này được thi đấu trên sân nhà với sự tiếp của khoảng 70.000 khán giả vốn có thừa sự cuồng nhiệt. Đây là áp lực rất lớn đối với các cầu thủ Việt Nam vốn đang gặp nhiều khó khăn về tâm lý.
Trong bối cảnh này, nhiều người nói rằng, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu đội tuyển Việt Nam có kết quả bất lợi ở Campuchia. Thế nhưng, dư luận đang hy vọng, tuyển Việt Nam sẽ vượt khó thành công để tạo ra một cú hích cho cả nền bóng đá. Niềm cảm hứng cho chiến thắng lúc này không ai khác chính là HLV Mai Đức Chung. Nổi tiếng với bóng đá nữ với 3 tấm HCV SEA Games nhưng ông Chung lại đặc biệt có duyên với những lần đóng thế. Tất cả những lần ông Chung cầm quân đều có kết quả tốt và tạo ra dấu ấn về chuyên môn.
Các tuyển thủ Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh hiện tại, việc HLV Mai Đức Chung nắm quyền là hợp lý. Họ nhận được sự động viên của một nhà cầm quân lão luyện để vượt qua thời khắc nghiệt ngã nhất. Đến thời điểm hiện tại, nhiều cầu thủ đã vợi đi nỗi buồn SEA Games và họ muốn có một chiến thắng ở vòng loại ASIAN Cup để có được tấm vé đến sân chơi châu lục. Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ phải đối diện với đối thủ chơi áp sát và dư thừa thể lực. Nhiệm, vụ của ông Chung là đưa ra một đấu pháp hợp lý để làm nguội những cái đấu có nguy cơ bốc hỏa bên phía đội chủ nhà. Chắc chắn, nhà cầm quân vốn nổi tiếng với lối đá phòng ngự phản công này sẽ hướng đến một thế trận vững chắc trước khi đưa ra những đòn quyết định.
Chơi chắc chắn, đá tỉnh táo, biết tạo ra sự hưng phấn nơi các ngôi sao, tin chắc rằng ông Mai Đức Chung sẽ thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần