Theo dòng thể thao: Ngồi chung thuyền

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bản danh sách ban huấn luyện đội tuyển quốc gia vừa mới được công bố người ta phát hiện không có sự hiện diện của hai nhân vật đang gây được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn là HLV Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Gede.

Bộ đôi Hoàng Anh Tuấn, Gede chính là người thổi hồn vào lối chơi của đội tuyển U20 Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, ông Hoàng Anh Tuấn thành công nhờ biết dựa vào tài năng của Giám đốc kỹ thuật Gede, một người Đức và có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng châu Á.
Vậy nhưng, theo công bố của VFF trước ngày đội tuyển quốc gia tập trung, ông Gede phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển U15 quốc gia, trong khi HLV Hoàng Anh Tuấn muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Đó đều là những lý do hết sức chính đáng nhưng nếu muốn có được kết quả tốt cho đội tuyển quốc gia và đặc biệt là đội tuyển U22 quốc gia tại SEA Games sắp tới, thì ông Thắng rất cần sự hỗ trợ từ những người bạn ngồi chung thuyền tại VFF.
Tại sao HLV Nguyễn Hữu Thắng lại cần có sự chia sẻ về chuyên môn từ các đồng nghiệp? Giới chuyên môn chỉ ra rằng, tại AFF Cup 2016, ông Thắng thất bại vì thiếu sự phản biện, hỗ trợ về chuyên môn từ các trợ lý. Các trợ lý đơn thuần là người giúp việc chứ không đủ tầm để tư vấn, phản biện về chuyên môn. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Gede thì khác. Họ là những người đã cầm quân thực tế và rất hiểu các cầu thủ trẻ, đối tượng mà ông Hữu Thắng đang dẫn dắt.
Vậy nhưng, đang có những thông tin cho rằng, ông Thắng không hợp với Giám đốc kỹ thuật Gede và quan trọng hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn đang không nhận được sự ủng hộ từ Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyễn Đức. Khi lên danh sách trợ lý, ông Thắng phải nhìn trước ngó sau và cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ngoài danh sách ban huấn luyện. Có thể, HLV Nguyễn Hữu Thắng không muốn nội tình đội tuyển căng thẳng, nhưng nếu muốn giải được bài toán chuyên môn, ông phải có bản lĩnh để bảo vệ quan điểm và cả những người bạn đồng hành với mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần