Thi công đường Sa Đôi gây mất an toàn nghiêm trọng

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi dự án cải tạo, mở rộng đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) đi vào thi công, người dân khu vực và người tham gia giao thông qua tuyến đường này luôn cảm thấy bất an, lo lắng.

 Đơn vị thi công đường Sa Đôi bất chấp các quy định, gây mất ATGT, vệ sinh môi trường nghiêm trọng.
Đường Sa Đôi nối từ Đại Lộ Thăng Long đến đường 70. Tuy chỉ là một tuyến đường nhỏ nhưng lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, thường xuyên xảy ra UTGT. Để cải thiện tình hình, cuối năm 2018, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án cải tạo mở rộng tuyến đường này, giao cho Ban QLDA quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Hai nhà thầu đang thi công trên tuyến là: Công ty CP Đầu tư CIC và Công ty CP Đầu tư & xây dựng Hải Ánh.

Do nhu cầu đi lại quá lớn, không có tuyến đường khác thay thế tạm thời nên dự án buộc phải vừa thi công, vừa cho lưu thông hàng ngày. Với đặc thù như vậy, lẽ ra chủ đầu tư, các nhà thầu phải có biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường phù hợp. Thế nhưng, ghi nhận thực tế cho thấy, quá trình thi công các nhà thầu đã không tuân thủ quy định tối thiểu về đảm bảo ATGT cũng như vệ sinh môi trường. Cả tuyến đường dài hơn 1,5km luôn chìm trong bụi bặm, ngột ngạt. Mặt đường bị đào khoét nham nhở, gồ ghề. Có những vị trí xuất hiện hố sâu tới 2m nhưng rào chắn sơ sài, không có cảnh báo nguy hiểm; thậm chí có chỗ, đơn vị thi công còn không buồn rào chắn. Nhiều thanh sắt được cắm bên lề, chĩa mũi nhọn ra lòng đường. Một số đoạn, vật liệu xây dựng, ống cống, bục bệ bê tông cỡ lớn chất đống bừa bãi, tràn cả ra lòng đường, thu hẹp không gian đi lại, vừa gây UTGT vừa tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn.

Theo phản ánh của người dân, vào ban đêm con đường này càng trở nên nguy hiểm hơn vì đơn vị thi công không lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo, biển báo di động. Nhiều chỗ đường sụt lún sâu, nắp cống gãy, sập dựng ngược lên trời vô cùng nguy hiểm. Anh Nguyễn Đức Nam - người dân sinh sống trong khu vực cho hay, sáng nào đường cũng ùn tắc nặng; nhiều phương tiện chen lấn nhau, có trường hợp còn thụt vào hố sâu hay quệt phải sắt thép, bê tông bên đường.

Không chỉ mất ATGT, tuyến đường Sa Đôi còn đang trở nên ô nhiễm nghiêm trọng. Ngày nắng bụi bay dày đặc, khiến người dân ngộp thở, ngày mưa thì bùn lầy trơn trượt, rất khó đi. Chị Lê Thị Hoa - người hàng ngày phải đi làm qua tuyến đường này chia sẻ: “Tôi chưa từng thấy tuyến đường nào tại Thủ đô mà bụi bẩn mịt mù như thế này. Đi lại còn khổ hơn cả miền núi”.

Để tìm kiếm câu trả lời cho những bức xúc của người dân, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã đề nghị được trao đổi thông tin với UBND quận Nam Từ Liêm nhưng chưa được phản hồi. Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần