Thi công hối hả trên các công trình ngày đầu năm mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tranh thủ quãng thời gian TP được “nghỉ giải lao” dịp Tết Dương lịch 2016, tại nhiều tuyến đường, nút giao thông của Hà Nội, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành một số hạng mục, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến mạng lưới giao thông.

130m dải phân cách trên đường Tôn Thất Thuyết để mở rộng không gian lưu thông.
Xén 130m dải phân cách trên đường Tôn Thất Thuyết để mở rộng không gian lưu thông.
Tại khu vực ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết, nhóm công nhân Công ty CP Công trình giao thông 2, Sở GTVT đang tiến hành xén hàng chục mét dải phân cách cứng 2 bên ngã tư trên đường Phạm Hùng. Ngoài ra, 130m dải phân cách nằm giữa 2 làn đường Tôn Thất Thuyết cũng đã được dỡ bỏ, chuẩn bị thảm trải mặt đường để phục vụ lưu thông.

Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Phạm Văn Nhi cho biết, theo chỉ đạo của Sở GTVT, Công ty đang tiến hành xén dải phân cách, sơn kẻ vạch, tổ chức lại giao thông tại một số điểm. “Tranh thủ đợt nghỉ này, anh em công nhân làm gấp để tránh ảnh hưởng đến giao thông chung” - ông Phạm Văn Nhi nói.
Dỡ bỏ thêm rào chắn tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Dỡ bỏ thêm rào chắn tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Tại công trình hầm chui Trung Hòa, đêm 31/12, hàng rào chắn phần đường lưu thông từ Phạm Hùng đi Khuất Duy Tiến đã được dỡ bỏ, mặt đường được trải nhựa êm thuận, hệ thống đèn tín hiệu được khôi phục và hoạt động tốt giúp tình hình giao thông qua khu vực này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Một cán bộ kỹ thuật của Tổng công ty XDCT Giao thông 4 cho biết: “Toàn bộ phần mặt đường nằm trong ngã tư bị quây rào trước đây đã được phục hồi, mở hướng lưu thông cho phương tiện”. Đơn vị này cũng đang khẩn trương xén bỏ dải phân cách, trải lại mặt đường quanh hầm chui Trung Hòa để phục vụ giao thông.
Ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng được giải phóng phần đường hướng đi Khuất Duy Tiến.
Ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng được giải phóng phần đường hướng đi Khuất Duy Tiến.
Đáng nói nhất là quanh công trường xây dựng hầm chui Thanh Xuân, công trình mà Ban quản lý Dự án Thăng Long, Bộ GTVT đã cam kết sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2015. Ghi nhận trong ngày 1/1 này, công trình vẫn thi công khá ngổn ngang, hai bên đường dẫn lên xuống của hầm chui đất cát, sắt thép xếp thành từng đống nối nhau dài liên tiếp.
Thi công hối hả trên các công trình ngày đầu năm mới - Ảnh 1

Ngoài ra, các hố sâu từ 1 - 3m bỏ lại sau khi rút rào sắt vẫn nằm “há miệng” sát bên phần đường lưu thông của các phương tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Thế nhưng lực lượng thi công ở đây tập trung toàn bộ trong công trình, chỉ đặt các cọc tiêu nhựa, nối với nhau bằng dây nhựa, nhiều đoạn đứt quãng, cảnh báo sơ sài, không hề có ai hướng dẫn giao thông.

Đã qua cái hẹn 31/12, hầm chui Thanh Xuân vẫn còn khá ngổn ngang.

Đã qua "cái hẹn" 31/12, hầm chui Thanh Xuân vẫn còn khá ngổn ngang.
Tình trạng nói một đằng làm một nẻo của đơn vị thi công hầm chui Thanh Xuân dường như đã thành thông lệ, chẳng những công trình không xong đúng kỳ hạn mà còn không hề có trách nhiệm chỉ dẫn, cảnh báo ATGT cho người qua lại. Với hiện trạng ngổn ngang như hiện nay, công trình hầm chui Thanh Xuân có khả năng sẽ còn trễ hẹn nhiều ngày nữa.