Thí điểm chức danh đại biểu chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường có công văn về việc công bố 21 nghị quyết của Quốc hội và 4 nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong đó có Nghị quyết số 160/2021/QH14 thí điểm bố trí chức danh đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội.

Theo Nghị quyết, Thường trực HĐND thành phố Hà Nội gồm Chủ tịch HĐND, 2 Phó Chủ tịch HĐND và các Ủy viên là Trưởng ban của HĐND thành phố.
Chủ tịch HĐND thành phố có thể là đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách; Phó Chủ tịch HĐND thành phố là đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách.
 Quang cảnh Kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XV
Ban của HĐND thành phố Hà Nội gồm Trưởng ban, 2 Phó Trưởng ban và các Ủy viên.
Trưởng ban của HĐND thành phố có thể là đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách; Phó Trưởng ban của HĐND thành phố là đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách.
Ban của HĐND thành phố có một Ủy viên hoạt động chuyên trách.
Việc thí điểm bố trí chức danh đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội được thực hiện từ nhiệm kỳ 2021-2026 và trong suốt thời gian thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội.
Nghị quyết nêu rõ Chính phủ, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện Nghị quyết này; quy định, hướng dẫn việc thực hiện lương, phụ cấp và chế độ, chính sách khác đối với chức danh Ủy viên hoạt động chuyên trách tại Ban của HĐND thành phố Hà Nội.
HĐND, UBND thành phố Hà Nội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết này; cân đối, sắp xếp, bố trí nhân sự bảo đảm không làm tăng tổng biên chế hành chính của địa phương; sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết này cùng với việc sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần