Thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu vụ sát hại 6 người tại Bình Phước

Đức Thọ (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương đã được tiêm 3 loại thuốc để thi hành án tử hình tại một trại giam của Bộ Công an đóng tại tỉnh Bình Dương.

Sáng 17/11, Báo điện tử Zing.vn dẫn lời ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang, người gây ra vụ sát hại 6 người trong một gia đình ở Bình Phước). Việc thi hành án được tổ chức lúc 6h cùng ngày. Sau khoảng một giờ, mọi việc đã hoàn tất. 
Tử tù Nguyễn Hải Dương.
Hội đồng thi hành án đã đưa tử tù từ trại giam ở Bình Phước xuống một trại giam của Bộ Công an đóng tại tỉnh Bình Dương. Tại đây, Nguyễn Hải Dương được đưa vào phòng thi hành án để tiêm thuốc độc.

Khi kết thúc thi hành án, thi thể tử tù được hội đồng thi hành án làm các thủ tục liên quan để chuẩn bị bàn giao cho gia đình.

Theo tường thuật của PV Báo Người lao động, sau đó thi thể Nguyễn Hải Dương đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và làm thủ tục nhập nhà xác, bàn giao cho gia đình.

Người nhà Nguyễn Hải Dương cho biết, lúc 3h sáng Dương được ăn bữa cơm cuối cùng trước giờ thi hành án.

Toàn bộ quá trình thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc được chiếu trên màn hình bên ngoài. Một cán bộ trong đội thi hành án cho biết, từ lúc bị dẫn giải ra xe đến khi lên bàn tiêm thuốc, Nguyễn Hải Dương tỏ ra rất bình tĩnh, không có biểu hiện lo sợ. Nguyễn Hải Dương bị tiêm 3 mũi thuốc độc vào tay và tử vong ngay sau đó.

Theo nội dung vụ án, tháng 7/2015, Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Đến rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rồi khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Dương khai nhận thực hiện hành vi sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ là để trả thù tình khi bị chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) từ chối tình cảm.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần