Thi “Hòa giải viên giỏi”: Thị xã Sơn Tây giành giải Nhất cụm 3

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/9, vòng sơ khảo cuộc thi “Hòa giải viên giỏi” trên địa bàn TP Hà Nội – cụm 3 đã diễn ra tại thị xã Sơn Tây với 10 đội đến từ các quận, huyện: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Ba Vì, Quốc Oai, Phúc Thọ.

 Các đội thi bám đuổi nhau.
Tại hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Lý thuyết; Xử lý tình huống; Năng khiếu. Phần thi Lý thuyết mở đầu cuộc thi đã thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả về tham dự, cổ vũ các đội thi với sự bám đuổi sát nút của các đội.
 Phần thi của quận Bắc Từ Liêm.
Tại phần thi Xử lý tình huống, với những mâu thuẫn thường gặp trong cuộc sống thường ngày, các hòa giải viên đã thể hiện sự khéo léo trong việc giải quyết. Không chỉ chắc chắn chữ lý mà còn đặt nặng chữ tình, khéo léo kết hợp hài hòa giữa chữ lý và chữ tình.
 Phần thi của huyện Quốc Oai.
Ngoài cách trả lời truyền thống, nhiều đội thi còn có cách thể hiện lôi cuốn như phần thi xử lý tình huống của quận Nam Từ Liêm được thể hiện dưới hình thức tiểu phẩm. Các đội thi cũng khéo léo lồng ghép kết quả công tác hòa giải ở địa phương mình qua phần thi này.
Đối với phần thi Năng khiếu, ngoài việc thể hiện sự am hiểu pháp luật, phong tục tập quán, khả năng thuyết phục của mình, các hòa giải viên còn thể hiện nhiều năng khiếu như diễn xuất, ngâm thơ, hát…
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Hồ Xuân Hương – Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cho đội thi thị xã Sơn Tây
Kết thúc vòng sơ khảo cụm 3, đội thi thị xã Sơn Tây đã giành giải Nhất. 2 giải Nhì được trao cho 2 đội thi đến từ quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức. 3 giải Ba được trao cho các đội thi đến từ các huyện Quốc Oai, Ba Vì, Thạch Thất. 4 giải Khuyến khích được trao các đội thi đến từ các quận, huyện: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Phúc Thọ và Đan Phượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần