Thi lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên: Đề Toán khó, đề Sinh vừa sức

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (27/5), các thí sinh dự thi lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội) dự thi môn Toán vòng 2 cho học sinh đăng ký chuyên Toán – Tin và môn Sinh học cho học sinh đăng ký chuyên Sinh.

Trong khi đề Sinh được các thí sinh đánh giá vừa sức, dễ dàng đạt điểm 7 thì đề Toán lại khiến nhiều thí sinh gặp khó ở phần hình học.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi Toán vòng 2 khó hơn so với đề thi thử. Không ít thí sinh bỏ trắng phần hình học.
 

Như trường học em Nguyễn Hữu Thái (THCS Nguyễn Huy Tưởng), mặc dù phần đại số em làm khá tốt những phần hình học Thái lại không làm được ý nào. Thái tỏ ra thất vọng với kết quả thi do không được như mong đợi.

Dự kiến được khoảng 6 điểm môn Toán chuyên, em Lê Xuân Tùng – trường THCS Việt Nam – Angieri làm được 2 trong 3 câu hình học.

Với đề thi môn Sinh, đề thi gồm 5 câu trắc nghiệm và 9 câu tự luận. Kiến thức trong đề được nhiều thí sinh đánh giá là quen thuộc với sinh học sinh xác định thi chuyên Sinh. Một số câu hỏi về gen phải vận dụng kiến thức lớp 12. Nhiều thí sinh dự kiến sẽ được khoảng 7 điểm với bài thi này.

Đề thi môn Sinh