Thị phần, doanh thu... khẳng định vị thế BSH

Bài, ảnh: Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng chiến lược đột phá, hài hòa lợi ích DN và khách hàng, sau 12 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đang khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

BSH luôn lọt vào nhóm Top trong bảng xếp hạng các giải thưởng danh giá vì nỗ lực phục vụ cộng đồng, mang lại doanh thu, cũng như có trách nhiệm với xã hội.

Nỗ lực không ngừng

Phó Tổng Giám đốc BSH Lê Hoài Nam khẳng định: Hình ảnh, thương hiệu BSH trong công chúng đã và đang hình thành bởi chất lượng và cái tâm kinh doanh của DN. Vị này thông tin, BSH được thành lập vào ngày 12/10/2008 do 3 cổ đông sáng lập là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty CP Tập đoàn T&T và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) với tên gọi ban đầu là bảo hiểm SHB - VINACOMIN (SVIC). Và đến ngày 5/9/2013, Tổng Công ty đổi tên thành Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội.
 Đại hội cổ đông thường niên của BSH trong hệ sinh thái do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch.
Qua 12 năm hình thành và phát triển, BSH đang dần khẳng định vị thế là một trong các công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu Việt Nam cả về thị phần, doanh thu phí bảo hiểm gốc, lẫn quy mô vốn điều lệ. Năm 2019, tổng doanh thu của bảo hiểm BSH là 1.873,3 tỷ đồng. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm, kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, BSH chính thức vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu lớn nhất Việt Nam. Bảo hiểm BSH đã và đang nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt vai trò sứ mệnh của một nhà bảo hiểm trong công tác an sinh xã hội; đảm bảo phát triển bền vững và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Chia sẻ về chặng đường không ngừng phát triển, đi lên của DN, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm BSH Lê Hoài Nam cho biết, năm 2019, Bảo hiểm BSH đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất thị trường. Hướng tới mục tiêu vào Top 5 những DN bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam vào năm 2023, đi đầu trong việc ứng dụng CNTT vào quy trình vận hành, cung cấp sản phẩm, dịch vụ, từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Minh chứng cho lộ trình phát triển, năm 2020, sau những nỗ lực liên tục của những năm qua, BSH đã giành 2 giải thưởng, danh hiệu uy tín: Đạt Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam và Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Khẳng định vị thế

Tính đến hết ngày 30/6, BSH đạt tổng doanh thu 922,180 tỷ đồng, đứng thứ 10 trong tổng số 32 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, từng bước đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm 2020. BSH đã có tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng 50,3% so với cùng kỳ năm 2019 bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đạt được kết quả này, BSH đã có những thay đổi đột phá về chiến lược kinh doanh, trải qua nhiều giai đoạn cải cách, đổi mới quyết liệt. Tính riêng về nghiệp vụ xe cơ giới, BSH hiện đang đứng thứ 5 trên toàn thị trường xét về quy mô doanh thu, cạnh tranh về quyền lợi và phí với 32 công ty bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường. Hiện BSH có 48 đơn vị thành viên tại Việt Nam, hơn 60 phòng kinh doanh trên toàn quốc và 1 công ty con tại Lào với tổng số lượng nhân sự lên đến hơn 1.500 người.
 Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm BSH Lê Hoài Nam nhận chứng nhận và Cup vinh danh BSH vào Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc Lê Hoài Nam thông tin, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, BSH đã sớm có những giải pháp để ứng phó với dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho cán bộ nhân viên đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh, làm việc luân phiên 50/50 để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ. BSH đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại DN và kịp thời có những chỉ đạo điều hành sát sao trong hoạt động kinh doanh. “Trong hoàn cảnh dịch bệnh, BSH đã có những hỗ trợ kịp thời cho cán bộ nhân viên như: Đảm bảo thu nhập, trang bị thiết bị bảo hộ phòng dịch, hỗ trợ bữa trưa tại văn phòng cho người lao động...” - vị này nói. Đặc biệt, BSH trang bị các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe như tấm lá chắn bảo vệ nguồn lao động chính của DN, bên cạnh đó dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như giảm phí, tăng thời hạn bảo hiểm…

BSH cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, BSH đã gửi tới Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam 1,7 tỷ đồng để chuyển đến các địa phương, đồng hành trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vượt qua những khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phó Tổng Giám đốc Lê Hoài Nam tự tin, với mục tiêu không ngừng tăng trưởng và phát triển, BSH phấn đấu đạt và vượt mục tiêu như kế hoạch đã đề ra, đồng thời nằm trong Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam trong 3 năm tới. BSH sẽ tiếp tục cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, quan tâm công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao ứng dụng CNTT và trải nghiệm người dùng.
Năm 2020, BSH tự hào có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 (FAST 500) do Công ty CP báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn; đồng thời lọt vào Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam. BSH là 1 trong 10 DN bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam về doanh thu - theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm.