Thi robocon “Ném còn” quảng bá văn hóa dân tộc

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi Robocon 2018 với chủ đề “Ném còn” nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế sắc màu văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Sáng 9/1, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2018 với chủ đề luật thi “Ném còn”.
Các thành viên Ban tổ chức thông tin về cuộc thi Robocon 2018.
Mùa giải năm nay, Việt Nam sẽ chọn ra 2 đội mạnh nhất toàn quốc để tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, Việt Nam do Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai.

Chủ đề luật thi ABU Robocon 2018 được xây dựng dựa trên ý tưởng một trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam có tên gọi “Ném còn”. Theo Ban tổ chức, đề thi này có nhiều điểm mới về kỹ thuật sẽ đòi hỏi các đội thiết kế robot phải hội tụ các yếu tố thông minh. Đó là kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo và những quả còn độc đáo, rực rõ sắc màu mang dấu ấn riêng cho từng đội.

“Chúng tôi chọn “Ném còn” vì có đồng bào nhiều dân tộc như người Thái, Mông, Nùng... chơi trò này. Không những thế, ngày nay, “Ném còn” đã trở thành trò chơi phổ cập. “Ném còn” còn thể hiện cho tình yêu, mùa sinh sôi nảy nở, mùa màng tốt tươi, hạnh phúc đủ đầy, cũng như thể hiện sự mến khách của đồng bào dân tộc Việt Nam”, Phó Tổng Giám đốc Trưởng ban tổ chức cuộc thi Robocon 2018 Đinh Đắc Vĩnh cho biết thêm.

Các thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi còn cho biết, lựa chọn “Ném còn” để khắc phục được nhược điểm của cuộc thi năm trước (sân thi đấu rộng, điểm xem phân tán nên người xem không theo dõi được hết các đội thắng).

Đến thời điểm này, ngoài một số đội tham gia năm 2017, cuộc thi Robocon Việt Nam 2018 có thêm tân binh mới đăng ký là đội Trường Đại học Công nghệ Đông Á. Đến cuối tháng 3/2018, Ban tổ chức sẽ chốt danh sách các đội nhưng hy vọng chắc chắn sẽ có những bước tiến mới về tay nghề. Đặc biệt, chương trình Robocon 2018 sẽ có sự lan toả và khích lệ sinh viên khối khoa học kỹ thuật của Việt Nam tham gia.

Theo lịch trình tổ chức, vòng loại khu vực + vòng loại Robocon Việt Nam tại miền Bắc từ ngày 2/4 - 6/4/2018. Vòng loại Robocon Việt Nam tại miền Nam từ ngày 7/4 - 8/4/2018. Vòng chung kết toàn quốc từ 8/5 - 13/5/2018 tại Vĩnh Phúc. Cuộc thi ABU Robocon 2018 diễn ra từ ngày 26/8/2018 tại Ninh Bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần