Thí sinh cao 80cm thích làm công tác xã hội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với chiều cao khiêm tốn, chỉ khoảng 80cm, Vũ Thị Hằng (quê ở Sầm Sơn, Thanh Hóa) đăng ký thi vào ngành Công tác xã hội Trường ĐH Lao động-Xã hội. Hằng cho biết em muốn làm công tác xã hội để giúp đỡ được nhiều người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt thi đại học vừa qua, nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt tại hội đồng thi trường THPT Lam Sơn (Thanh Hóa) không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến một thí sinh “tí hon” và phụ huynh cũng “tí hon” dắt nhau sau các buổi thi.

Đó là trường hợp đặc biệt của thí sinh Vũ Thị Hằng, ở xã Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Với chiều cao khiêm tốn chưa đầy 1m, Hằng đã quyết tâm đi thi ĐH để thực hiện ước mơ của mình là trở thành sinh viên và sau này ra trường có công việc làm ổn định. Cô thí sinh với dáng người nhỏ nhắn, thấp bé này đã làm cho nhiều thí sinh cùng các phụ huynh tại hội đồng thi trường THPT Lam Sơn Thanh Hóa thán phục về nghị lực của em.

Sinh năm 1994 trong một gia đình đông anh em ở xã Quảng Tiến, bố mất sớm, mẹ tuổi cao không thể làm được gì, Hằng đi học nhờ vào số tiền của những anh chị trong gia đình chu cấp. Năm nay, Hằng đăng ký dự thi vào ngành Công tác xã hội, trường ĐH Lao động - Xã hội, thi nhờ tại trường ĐH Hồng Đức.

Gia đình tuy đông anh em, nhưng tất cả đều đã đi làm xa hết. Cháu của Hằng là em Ngô Thị Ngọc Lan, đang học lớp 6 đã cùng dì đi thi. Hằng cho biết khi bắt đầu đi từ nhà cho đến nơi thi cháu Lan là người thuê xe và trả tiền giúp dì. Trong thời gian dì Hằng làm bài, cháu Lan ở ngoài cũng mang tâm trạng thấp thỏm lo âu, chờ đợi dì cũng nhiều phụ huynh khác.

Buổi thi đầu tiên, do đường xa nên hai Dì cháu đã dậy từ rất sớm, ăn sáng xong bắt đầu khởi hành từ nhà lúc 5h sáng và đến hội đồng thi lúc hơn 6h.

Cháu Lan tâm sự: “Nhà cháu chẳng còn ai ở nhà, thấy dì đi thi một mình nên cháu nói dì cho cháu đi cùng với dì cho vui. Khi dì vào phòng thi thì cháu ở ngoài ngồi chờ. Cháu cũng rất mong dì làm bài thật tốt”.
 
Cháu Lan là con của chị gái thứ 4 trong gia đình tám anh chị em của thí sinh Vũ Thị Hằng. Nhìn cháu Lan và thí sinh Hằng không ai có thể đoán ra được đây là hai dì cháu. Cháu Lan cao hơn dì một cái đầu, cô bé rất rễ thương và thông minh. Số tiền mà em trả tiền xe ôm cho dì là số tiền em tiết kiệm được. Em chia sẻ, vì hoàn cảnh gia đình bà ngoại khó khăn nên cháu muốn giúp đỡ cho dì một phần để giúp dì thi cho tốt.
 
Khi được hỏi về lí do vì sao lại vào ngành Công tác xã hội Hằng cho biết: “Em mong muốn được làm các công tác xã hội để giúp đỡ được nhiều người, nhất là những người có hoành cảnh khó khăn, đặc biệt để họ vượt qua số phận”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần