Thí sinh chỉ được chọn một phương thức điều chỉnh nguyện vọng

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Bộ GD&ĐT, đến hết ngày 16/7, có khoảng 13% số thí sinh trên điểm sàn thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đợt 1, năm 2017.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng một lần. Như vậy, nếu thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu.
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, đến hết ngày 16/7, sau 2 ngày thực hiện điều chỉnh, đã có khoảng 13% số thí sinh trên điểm sàn (khoảng 70.000 thí sinh) đã thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đợt 1. Như vậy, trung bình mỗi ngày có khoảng 35.000 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. Trong số đó, hầu hết thí sinh đều thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, rất ít thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu. “Hệ thống phục vụ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh chạy suôn sẻ. Có ít thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu nên các đơn vị tiếp nhận đã nhập lên hệ thống ngay, thí sinh không phải chờ đợi” – bà Phụng chia sẻ.
Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khuyến cáo, các thí sinh phải tính toán kỹ đến tương quan giữa những người cùng thi, cùng xét tuyển để điều chỉnh nguyện vọng cho hợp lý, bởi nếu 1 khối nào đó, môn nào đó mà các em thấy điểm của mình cao thì người khác cũng cùng cao. Do đó các em cần căn cứ vào phổ điểm môn thi và khối thi truyền thống và xem mình nằm ở vị trí nào ở phổ điểm, số người trên điểm mình là khoảng bao nhiêu. Bên cạnh đó, các thí sinh cần căn cứ vào trường mà các em định đăng ký xét tuyển.
Theo lịch tuyển sinh năm 2017, kể từ 8 giờ ngày 15/7 đến 17 giờ ngày 21/7, Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ GD&ĐT mở để thí sinh đăng nhập vào điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Ngoài ra, cũng từ 8 giờ ngày 15/7 đến 17 giờ ngày 23/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại các điểm tiếp nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần