Thí sinh có 10 ngày để phúc khảo bài thi

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 9 giờ sáng nay 11/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia trên website của các sở GD&ĐT và tỉnh, TP. Ngay từ hôm nay, thí sinh có quyền được gửi đơn phúc khảo bài thi.

Bộ GD&ĐT quy định, việc phúc khảo bài thi trắc nghiệm khi có mặt đầy đủ thành viên của Tổ Chấm phúc khảo, bộ phận giám sát, Tổ Chấm phúc khảo tiến hành mở niêm phong và rút bài phúc khảo. Bộ phận giám sát và thành viên Tổ Chấm phúc khảo đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với kết quả tập đã quét lưu trong máy tính.
Thí sinh tìm hiểu thông tin trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Nếu có những sai lệch, phải in Phiếu chấm (từ phần mềm chấm thi) trước và sau khi sửa để lưu làm hồ sơ. Đồng thời xác định nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch….
Kết thúc việc chấm phúc khảo, Tổ Chấm phúc khảo lập biên bản tổng kết, có chữ ký của tất cả các thành viên và bộ phận giám sát.
Bộ GD&ĐT lưu ý, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.
Việc phúc khảo bài thi tự luận đảm bảo đúng nguyên tắc 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập trên một bài thi. Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trường hợp điểm phúc khảo lệch 0,5 điểm với điểm chấm đợt đầu thì phải đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo.
Theo quy định, từ ngày 11 đến hết ngày 20/7 là thời gian các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo. Ngày 28/7 các hội đồng thi sẽ hoàn thành chấm phúc khảo và chậm nhất ngày 30/7/2018, các sở GD&ĐT hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần