Thí sinh F2 ở quận Bắc Từ Liêm sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua rà soát, tại quận Bắc Từ Liêm có 1 thí sinh thuộc diện F2 đang thực hiện cách ly. Theo đó, thí sinh này sẽ tham dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Thúy cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại quận Bắc Từ Liêm có 5 địa điểm tổ chức thi với sự tham gia của hơn 2.000 thí sinh ở 107 phòng thi.
Đo thân nhiệt cho học sinh.
Để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho kỳ thi, UBND quận Bắc Từ Liêm đã thành lập Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2020, tổ chức họp, quán triệt và phân công nhiệm vụ cho các phòng ban, đơn vị chức năng. Trong đó, quận yêu cầu các điểm thi bảo đảm điều kiện phòng thi (bàn ghế, ánh sáng, quạt, cửa sổ…) theo đúng yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại 5 điểm thi với 107 phòng thi của quận Bắc Từ Liêm đã được thực hiện phun khử khuẩn trước khi các thí sinh vào thi. Đồng thời, quận đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện chống dịch như nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn khẩu trang dự phòng cho cán bộ coi thi và thí sinh tại mỗi phòng thi.
Đặc biệt, quận sẽ phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh, đảm bảo mỗi thí sinh 2 khẩu trang dự phòng. Tại mỗi điểm thi đều được quận bố trí 3 phòng dự phòng.
Cùng với đó, Trung tâm y tế quận, cử người đến đo thân nhiệt cho tất cả các cán bộ, học sinh đến tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Đặc biệt, liên quan đến bệnh nhân 714 mắc Covid-19 tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, qua rà soát, có 1 thí sinh thuộc diện F2 đang thực hiện cách ly. Theo đó, thí sinh này sẽ tham dự thi tốt nghiệp đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT.
Ngày mai 8/8, hơn 2.000 thí sinh của quận Bắc Từ Liêm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có mặt tại điểm thi để học quy chế thi và làm thủ tục dự thi.
Trước đó, Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; trong đó, đặc biệt lưu ý nhiều điều thí sinh phải thực hiện trong quá trình thi.
Trong đó, thí sinh rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào phòng thi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khi đến nơi đông người. Trong quá trình thi, thí sinh không dùng chung các đồ dùng cá nhân như: Cốc, chai nước, khăn tay,… Thí sinh chỉ sử dụng bình/chai nước uống riêng (bình/chai nước cá nhân trong suốt, không dán nhãn).
Thí sinh tự theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…) phải báo cáo kịp thời cho Điểm thi, cán bộ y tế hoặc cán bộ coi thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần