Thí sinh giáo dục thường xuyên “nhăn mặt” với đề thi Sinh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - 15 giờ 30 phút chiều nay (3/6), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc bài thi môn Sinh học. Trong khi đề thi môn Địa và Hóa, được coi là vừa sức thì đề thi môn Sinh học chiều nay khiến nhiều thí sinh giáo dục thường xuyên phải bỏ dở vì khó.

Tại điểm thi Trường THPT Phương Nam (quận Hoàng Mai), thí sinh Trương Nguyễn Thiên Trang và Nguyễn Thu Hà đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đống Đa, ỉu xìu cho biết: Có mấy câu tính toán bọn em không làm được. Đối với thí sinh giáo dục thường xuyên như chúng em, 40 câu hỏi làm trong thời gian 60 phút thì hơi ít. Sau khi xem lại những câu khoanh tròn, chúng em dự tính may ra mỗi người được 5 điểm. 
 
Thí sinh giáo dục thường xuyên “nhăn mặt” với đề thi Sinh - Ảnh 1
 
Thí sinh trung tâm giáo dục thường xuyên "nhăn mặt" với đề thi Sinh.
 

Cũng giống như 2 thí sinh trên, Tạ Văn Hưng đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đống Đa cho biết, cậu làm mã đề 813. Có một số câu rất khó như 28, 31. Khoảng 5-6 câu Hưng phải khoanh bừa. Hưng dự tính được khoảng 5 điểm.

Thí sinh giáo dục thường xuyên “nhăn mặt” với đề thi Sinh - Ảnh 2

Tài liệu phô tô thu nhỏ vứt ngoài cổng Trường THPT Phương Nam.

Đối với các em học sinh THPT, đề thi Sinh được cho là vừa sức đối với các bạn học thuộc kiến thức trong lớp 12. Với học sinh có học lực khá, thời gian làm 40 câu hỏi Sinh dư thời gian từ 10-15 phút.  Nguyễn Anh Vũ, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa) cho hay: Em làm hết 40 phút. Có 2-3 câu em làm hơi mất thời gian vì liên quan đến công nghệ gien. Em dự kiến được khoảng 7 điểm.

Nhiều thí sinh khác cũng cho rằng, đề thi vừa sức, nhưng không có em nào dự tính sẽ đạt 8, 9 hay 10 điểm, vì vẫn có những câu phải khoanh bừa.

Thí sinh giáo dục thường xuyên “nhăn mặt” với đề thi Sinh - Ảnh 3

Hàng quán bày bán tràn vỉa hè trước cổng trường Phương Nam.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phương Nam, lúc gần kết thúc giờ thi môn Sinh, tình trạng phụ huynh đi đón con để xe máy tràn xuống lòng đường. Dãy vỉa hè trước cổng trường là nơi các quán hàng nước bày bán chiếm hết lối đi. Đáng lưu ý là trước cổng trường có phao thi môn Địa, môn Sinh. 

Kết thúc giờ thi môn Sinh, ngay quán hàng nước đối diện cổng Trường Phương Nam có phao thi vứt dưới chân ghế nhựa. Khi phóng viên định đến chụp ảnh thì một thí sinh trong nhóm thí sinh vơ vội tệp tài liệu vứt vào lô đất bên cạnh.

Thí sinh giáo dục thường xuyên “nhăn mặt” với đề thi Sinh - Ảnh 4

Xe của phụ huynh đứng đợi tràn lòng đường.

Ngày mai (3/6), ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Thí sinh sẽ làm bài môn Toán vào buổi sáng, theo hình thức thi tự luận và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều, theo hình thức thi trắc nghiệm.