Thí sinh Hà Tĩnh đạt 2 điểm 10 trong kỳ thi THPT: Ước mơ trở thành bác sĩ

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Thí sinh Nguyễn Đăng Phúc (sinh năm 2002, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) xuất sắc giành được 2 điểm 10 ở môn Toán, Hóa và 9,5 điểm môn Sinh. Đặc biệt, kết quả này không làm Phúc bất ngờ.

Thấy bố mẹ cực khổ làm việc để nuôi 2 anh em ăn học, từ nhỏ Nguyễn Đăng Phúc đã cố gắng học tập hy vọng sau này sẽ kiếm được một công việc ổn định để giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn.
Phúc rất 'nghiện' đọc sách với mong muốn phát triển tư duy.
Dưới mái trường THPT, Nguyễn Đăng Phúc luôn ước mơ sau này sẽ trở thành bác sĩ để thỏa mãn ước mơ nghiên cứu về sinh vật và giúp đỡ được nhiều người hơn. Từ đó, cậu học trò chăm chỉ đã tự mày mò sách vở, tìm hiểu rất nhiều về bộ môn Toán, Hóa, Sinh.
Nhờ sự cố gắng của bản thân, suốt 3 năm học THPT, Nguyễn Đăng Phúc đều đạt giải 3 học sinh giỏi tỉnh môn toán và giỏi toàn diện những bộ môn khác.
"Thay vì dùng thời gian để chơi game hay lướt facebook như các bạn khác thì em thường đọc sách để phát triển tư duy của mình. Có nhiều cuốn sách rất hay áp dụng tốt vào công việc học tập của mình đặc biệt là môn sinh học" - Nguyễn Đăng Phúc chia sẻ.
Từ 0 giờ ngày 27/8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi của 63 tỉnh, thành. Nhận được điểm cực cao nhưng Nguyễn Đăng Phúc không bất ngờ với số điểm này. Chia sẻ bí quyết ôn thi, Nguyễn Đăng Phúc cho biết em cũng đi học trên trường lớp như những bạn khác ngoài ra em cũng thường xuyên học online. Khoảng 20 ngày cận kề thi em giải hết tất cả các đề thi minh họa để chắc kiến thức. Muốn giải được các bài toán khó thì đừng nên vội vàng, câu nào dễ thì làm trước câu nào khó thì tìm cách giải sau.
Ngoài thời gian học trên trường lớp, Nguyễn Đăng Phúc thường xem các buổi dạy trực tiếp của các thầy cô trên mạng. "Qua những buổi học trên mạng em sẽ tìm được rất nhiều lời giải hay cho các bài toán. Những đề thi minh họa của các thầy cô rất bổ ích cho việc ôn tập, kiến thức của các buổi học trên mạng cũng phong phú hơn trên lớp", nam sinh bật mí.
Phúc vui mừng đón nhận số điểm cao cùng với gia đình.
Thầy Phan Đăng Nhân - giáo viên trực tiếp ôn thi môn toán của Nguyễn Đăng Phúc cho biết: "Em Phúc là học sinh giỏi tỉnh môn Toán suốt 3 năm liền, tư chất rất thông minh, trong học tập luôn là học sinh chịu khó, có quyết tâm cao. Ngoài bộ môn Toán, Hóa, Sinh những môn khác Phúc đều học giỏi toàn diện, là một trong những tấm gương sáng của nhà trường".
Với tổng điểm 29,5 tổ hợp bộ môn Toán, Hóa, Sinh và 0,5 điểm ưu tiên, Phúc dự định sẽ đăng ký vào học tại trường Đại Học Y Hà Nội.
Ông Nguyễn Đăng Tịnh (SN 1975, bố em Phúc), nở nụ cười, "Tôi thức xem điểm với con từ đêm qua tới giờ, thằng bé là kiêu hãnh lớn của gia đình tôi. Gia đình không mấy khá giả nhưng vì đam mê của con nên chúng tôi sẽ cố gắng cho Phúc tiếp tục con đường học hành. Nhận được tin Phúc đạt điểm cao nhiều bà con cũng đến hỏi thăm chúc mừng".
Hơi tiếc nuối vì bài thi môn Sinh bị sai mất 2 câu (mỗi câu 0,25 điểm), mặc dù đó là 2 câu không quá khó, Nguyễn Đăng Phúc tâm sự: "Muốn học tốt thì đừng để bản thân quá lo lắng, tự tạo áp lực, nhất là đừng vội vàng khi làm bài".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần