Thí sinh tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 tăng cao bất ngờ

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giọng hát hay Hà Nội 2018 đã được khai mạc và tiếp tục diễn ra tại Nhà văn hóa Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Cuộc thi do Sở VH&TT Hà Nội tổ chức.

Ban giám khảo gồm: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh; nhạc sĩ Giáng Son; nhà báo Ngô Bá Lục; ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và giám đốc âm nhạc của cuộc thi - nhạc sĩ Quốc Bình.
Rất đông thí sinh tham gia đăng ký dự thi vòng sơ khảo Giọng hát hay Hà Nội 2018
Tính đến trước giờ khai mạc, cuộc thi đã nhận được hơn 400 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có khoảng 100 thí sinh đăng ký tại chỗ. Với kinh nghiệm tổ chức từ 2 mùa trước, rất có thể trong những ngày tới, lượng thí sinh đến đăng ký trưc tiếp sẽ tăng lên rất nhiều, dự kiến tổng số thí sinh tham dự vòng Sơ khảo khoảng 600 người. Đây là con số rất lớn chứng tỏ sức hút của cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội là rất lớn.
Ban giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi
Ngày đầu tiên đã có khoảng 100 thí sinh tham gia thi diễn. Các thí sinh đa số đang theo học tại các trường nghệ thuật cũng như sinh viên các trường ngoài âm nhạc tại Hà Nội. Vì độ tuổi được nới rộng tới 35 nên nhiều thí sinh đang làm kinh doanh hoặc nhân viên các doanh nghiệp cũng tham gia dự thi.
Qua ngày thi đầu tiên, đã không thấy những gương mặt quen thuộc (từng chạy show nhiều cuộc thi) tham gia, thay vào đó là những gương mặt rất mới.
Năm nay, qua ngày thi đầu tiên, đã không thấy những gương mặt quen thuộc (từng chạy show nhiều cuộc thi) tham gia, thay vào đó là những gương mặt rất mới. Rất nhiều thí sinh ở độ tuổi 20 và thậm chí có những em mới tròn 16 tuổi. Các thí sinh đa số thi dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ, số ít giọng hát thi dòng dân gian và chỉ có một số thí sinh hát bolero. Qua ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ đã thể hiện được giọng hát của mình khá tốt và khá nổi bật như thí sinh Nguyễn Nam Giang (SBD 21), Nguyễn ĐứcTrung (SBD 79), La Hoàng Quý (SBD 43), Trần Thị Hạnh (SBD 46), Nguyễn Tường Linh (SBD 89)…
Trong ngày thi đầu, nhiều thí sinh dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ đã thể hiện được giọng hát của mình tốt và khá nổi bật.
Bên cạnh những thí sinh chọn bài hát mới mẻ thể hiện tư duy âm nhạc văn minh thì vẫn còn rất nhiều thí sinh chọn bài cũ, dập khuôn những ca sĩ đi trước. Đây là nhược điểm cố hữu của nhiều sinh viên các trường nghệ thuật khi cố bắt chước thày cô giáo của mình hoặc những thần tượng mà các em yêu mến.
Ngoài ra, việc đầu tư trang phục cũng là điểm cộng cho nhiều thí sinh bên cạnh sự chuẩn bị kỹ càng về giọng hát. Rất nhiều thí sinh thể hiện sự chuyên nghiệp từ phong cách biểu diễn, trang phục đến bài hát nên tạo được ấn tượng tốt đối với khán giả.
Cuộc thi còn thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả.
Sau vòng sơ khảo, 60 thí sinh sẽ được chọn trở thành những đại diện xuất sắc nhất, tài năng nhất để tham dự vòng thi Bán kết của cuộc thi. 10 thí sinh xuất sắc nhất của vòng bán kết sẽ được vào vòng chung kết. Top 10 thí sinh này sẽ tiếp tục được Hội đồng cố vấn hướng dẫn tập luyện, được đào tạo các kỹ năng trình diễn, kỹ năng giao tiếp.
Đêm chung kết diễn ra vào 7/10/2018 tại cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của kênh H1, Đài PT-TH Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần