Thí sinh thảnh thơi sau khi hoàn tất kỳ thi chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/6, thời tiết vẫn chưa hạ nhiệt nhưng dường như khuôn mặt các của phụ huynh đón con tại cổng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn như giãn ra và nhẹ nhõm hơn bởi sau hôm nay, các con sẽ chính thức được nghỉ ngơi sau những ngày thi kéo dài.

Mùa tuyển sinh năm nay, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn tuyển tổng 150 chỉ tiêu cho các lớp chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) và lớp Chất lượng cao. Tổng số hồ sơ đăng ký dự tuyển vào trường là hơn 1.000 với 42 phòng thi.
 Thí sinh hoàn tất kỳ thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn
Theo lịch, trường tổ chức vào 2 ngày 19 và 20/6; trong đó, sáng 19/6, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều 19/6, thí sinh làm bài môn Toán (90 phút) và tiếng Anh (60 phút). Ngày 20/6, thí sinhh thi các môn chuyên; trong đó sáng thi chuyên Ngữ văn; chiều thi chuyên Lịch sử và chuyên Địa lý (thời gian 150 phút).
 Dù kết quả thế nào, phụ huynh và thí sinh vẫn nhẹ nhõm sau vì đã kết thúc kỳ thi
Ngay sau buổi thi chuyên Ngữ văn, Nguyễn Hải Anh, THCS Nguyễn Trực, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội cười rất tươi. “Phần nghị luận xã hội đề chuyên Văn là trình bày quan điểm của bản thân về những sai lầm mà mỗi con người từng mắc phải; còn phần nghị luận văn học bàn luận về “sáng tác thơ” để từ công việc mang tính cá thể, là “tâm hồn cá biệt” nhưng “nói lên cái to tát của xã hội”. Đây là một đề văn có sức gợi mở, tính sáng tạo cao. Em đã hoàn thành môn chuyên rất suôn sẻ và quan trọng là xong tất cả các kỳ thi”- Hải Anh nói.
 Thí sinh thảnh thơi sau kỳ thi
17 giờ chiều 20/6, các thí sinh thi chuyên Lịch sử và Địa lý hoàn thành bài thi chuyên cuối cùng. Các phụ huynh đứng cổng ngóng chờ con ra và hầu như không mấy để ý đến đề thi hay mức độ làm bài của con mà mong nhất là nhìn thấy con, đưa con trở về nhà mà không còn âu lo hay áp lực về môn thi nào nữa.
 Lực lượng thanh niên tình nguyện nỗ lực phân luồng giao thông tại cổng điểm thi
“Tôi mong ngày hoàn tất các kỳ thi lắm, mong con thi xong để cả mẹ cả con cùng nghỉ ngơi. Tôi biết con đã rất cố gắng với các kỳ thi chuyên và hôm nay dù kết quả thế nào, với tôi cũng không còn quan trọng nữa. Tối nay, con sẽ được nghỉ ngơi thỏa thích. Các bài tập Toán, Anh, Văn, các dạng đề… đã được gác lại sau lưng. Kỳ thi năm nay là trải nghiệm đáng nhớ không chỉ với con mà với cả gia đình”- chị Hà Thu Thủy, trú tại quận Ba Đình chia sẻ.
 Phụ huynh mong đón con để được cùng trở về nhà nghỉ ngơi sau chuỗi ngày dài mệt mỏi và áp lực
Trường chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn cũng là trường cuối cùng trong 6 trường chuyên, không chuyên trực thuộc các trường ĐH đóng trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức thi tuyển sinh lớp 10. Cũng giống 5 trường còn lại, trường sẽ tổ chức thi đợt 2 cho thí sinh không tham dự thi đợt 1 khi được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần