Thi tay nghề tại Lễ hội làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên 2017

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III - 2017, ngày 27/10, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức thi biểu diễn tay nghề đan cỏ tế xã Phú Túc và giao lưu văn hóa, văn nghệ tại sân vận động huyện.

  Hình ảnh thi biểu diễn tay nghề đan cỏ tế xã Phú Túc ngày 27/10.
Tại buổi thi tay nghề, có 10 nghệ nhân và thợ giỏi của xã nghề Phú Túc đã tham gian biểu diễn. Cùng với đó có hàng nghìn đại biểu và đông đảo quần chúng Nhân dân chứng kiến các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề cỏ tế xã Phú Túc trình diễn các thao tác đan lãng hoa, con giống các loại…. Các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề xã Phú Túc ai nấy đều rất phấn khởi cảm nhận thấy đây là dịp để du khách gần xa và Nhân dân trong và ngoài huyện hiểu hơn về nghề đan cỏ tế, từ đó làm đòn bẩy thúc đẩy cho sản phẩm làng nghề ngày càng phát triển hơn nữa.
Cũng tại buổi biểu diễn, các đại biểu, khán giả được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, đất nước, quê hương, được giao lưu với các nghệ nhân làng nghề cỏ tế Phú Túc và được tự tay sáng tạo tác phẩm cỏ tế yêu thích dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề thôn Lưu Thượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần