Thi THPT quốc gia 2017: Sẽ công bố đề, đáp án ngay sau kết thúc môn thi

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT sau những băn khoăn việc học sinh phải nộp lại đề, giấy nháp thi kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Mới đây, sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 cho học sinh lớp 12 ở các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tại các quận, huyện, thị xã, trong đợt khảo sát này, nhiều học sinh bày tỏ lo lắng khi thi hết môn thứ nhất, thứ 2 phải nộp lại đề thi, giấy nháp cho giám thị. Điều này khiến các em muốn xem lại đề, kiểm tra kiến thức của bản thân cũng như dự đoán điểm thi để chọn trường đại học phù hợp với năng lực sẽ khó khăn.
 Thí sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) trao đổi bài thi khảo sát tổ hợp môn Khoa học tự nhiên
Trước băn khoăn, lo lắng của học sinh, ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) giải thích rõ hơn về quy định trên, “Việc Bộ GD-ĐT quy định học sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi làm xong môn thi đầu tiên và môn thi thứ 2 trong buổi làm bài tổ hợp là muốn các em chú trọng làm bài ở môn đang thi, không bị mất tập trung xem lại môn đã thi trước đó. Bộ không quy định thí sinh phải nộp lại đề và giấy nháp ở môn thi cuối cùng” – TS Sái Công Hồng cho biết.
Theo TS Sái Công Hồng, trong buổi thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), nếu để lại đề và giấy nháp thì học sinh có thể tập trung thời gian làm các môn thi để xét tuyển vào các trường đại học, chứ không chú trọng làm các môn thi khác. “Sau khi kết thúc bài thi tổ hợp, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngay đề và đáp án các môn thi lên website của Bộ để thí sinh xem lại đề, đối chiếu kết quả, dự đoán điểm thi và lấy đó làm cơ sở chọn trường đại học phù hợp với số điểm đã đạt được. Vì vậy, thí sinh cần tập trung vào làm các bài thi để có kết quả tốt” – ông Sái Công Hồng nhấn mạnh.