Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thi THPT quốc gia 2019: 58 bài thi điểm 0 được tăng điểm sau khi phúc khảo

Kinhtedothi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Sái Công Hồng cho biết, Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Tây Ninh rà soát và báo cáo Bộ về việc 58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo.
Theo ông Sái Công Hồng, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh (TS) bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở GĐ&ĐT tỉnh Tây Ninh.
58 bài thi THPT Quốc gia 2019 ở Tây Ninh bị điểm 0 được tăng điểm sau khi phúc khảo. Ảnh: Thanh Tùng
Cụ thể, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ GD&ĐT đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh. Sau khi phát hiện, Bộ đã chỉ đạo Ban Chấm thi trắc nghiệm và Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh báo cáo Bộ.
Bộ GD&ĐT cũng đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 TS và phụ huynh ngay sau khi công bố kết quả thi để trao đổi, động viên các em. Để đảm bảo quyền lợi của TS và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo và yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh thông tin, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo của Bộ GD&ĐT: Ban Phúc khảo đã rút bài thi của TS, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của TS để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo.
Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 TS thuộc Hội đồng thi Sở GĐĐT tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.
Ở các môn thi trắc nghiệm, có 58 bài thi bị điểm 0, đều tăng sau phúc khảo. Bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75; bài tăng điểm ít nhất từ 0 lên 2. Có rất nhiều bài thi tăng điểm từ 0 lên 7; 7,2; 7,5 sau phúc khảo.
Những thí sinh có bài thi tăng điểm nhiều nhất: Lê Quang Kỳ, điểm phúc khảo môn Vật lý tăng từ 0 lên 8,5. Nguyễn Thị Thu Thảo điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8. Lê Quang Huy điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8. Nguyễn Thị Kim Thoa điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8,75. Trong số 58 bài thi bị điểm 0, bài tăng điểm ít nhất lên 2.
Ngoài số bài thi bị điểm 0, có 4 bài thi trắc nghiệm khác cũng tăng điểm phúc khảo, trong đó bài thi tăng nhiều nhất là môn Giáo dục công dân từ 1,25 lên 7,5.
Ở môn tự luận (Ngữ văn) có 33 bài thi thay tăng điểm sau phúc khảo. Mức tăng chủ yếu từ 0,25 đến 0,75 điểm. Bài tăng điểm nhiều nhất chênh lệch 1,75.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mỗi giáo viên mầm non không kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ

Mỗi giáo viên mầm non không kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ

24 Dec, 04:31 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. So với thông tư hiện hành (Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT, dự thảo thông tư mới có một số điểm điều chỉnh; trong đó có quy định mỗi giáo viên mầm non không kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ.

Tưởng nhớ và tri ân GS Trần Quốc Vượng – người khai sáng Hà Nội học hiện đại

Tưởng nhớ và tri ân GS Trần Quốc Vượng – người khai sáng Hà Nội học hiện đại

24 Dec, 03:44 PM

Kinhtedothi – Ngày 24/12, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức hội thảo “Trần Quốc Vượng – Giáo sư khai sáng Hà Nội học hiện đại”. Hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của GS Trần Quốc Vượng - một học giả lớn, một trí thức tiêu biểu của khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam đương đại.

Cần nhiều chính sách đặc thù cho học sinh, sinh viên giỏi người dân tộc thiểu số

Cần nhiều chính sách đặc thù cho học sinh, sinh viên giỏi người dân tộc thiểu số

23 Dec, 07:55 PM

Kinhtedothi – Tỷ lệ con em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sau khi học xong được tuyển dụng vào làm các cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương còn ít; vì vậy, cần có chính sách cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng đối với người DTTS nói chung và học sinh, sinh viên (HSSV) giỏi người DTTS nói riêng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ