Thi THPT Quốc gia 2019: Đà Nẵng có 64 thí sinh vắng thi môn Toán

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/6, các thí sinh (TS) tại TP Đà Nẵng bước vào môn thi thứ 2 với thời gian làm bài 90 phút. Điều kiện thời tiết dịu mát rất thuận lợi cho các sĩ tử có tâm lý thoải mái để làm bài thi thật tốt.

Đối với môn Toán, tại Hội đồng thi Đà Nẵng có 64 TS vắng mặt. Ngoài ra, không xảy sự cố về đề và không có cán bộ coi thi, TS vi phạm quy chế thi.
 Tâm trạng của các bạn thí sinh rất thoải mái sau môn thi thứ 2.
Chia sẻ về đề thi Toán năm nay, em Nguyễn Gia Huy (học sinh trường THPT Phan Chu Trinh) cho biết: “Em cảm thấy đề thi Toán chiều nay rất vừa sức. Các dạng đề này em cũng đã từng được các thầy cô dạy qua, em hi vọng là sẽ có kết quả cao”. Còn em Huỳnh Khánh Huyền (trường THPT Nguyễn Hiền) chia sẻ: “Tinh thần của em hiện tại rất thoải mái, tự tin. Em chắc làm đúng khoảng 41 câu. Đề năm nay dễ hơn so với năm trước”.
 Đa số các thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay dễ hơn so với năm ngoái.
Sáng 25/6, sau khi kết thúc môn Ngữ văn, nhiều TS ở Đà Nẵng chia sẻ đề năm nay ra vừa sức, “dễ thở”. Em Ngô Thụy Phương Uyên (học sinh Trường THPT Trần Phú) dự thi tại cụm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) chia sẻ: “Em thấy đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức với chúng em. Trong quá trình ôn luyện, em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nên em khá tự tin với bài làm của mình”.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại TP Đà Nẵng, Hội đồng thi do Sở GD&ĐT tổ chức thành 24 Điểm thi (đặt tại 7 trường THCS và 17 trường THPT) với 431 phòng thi; có gần 10.000 TS tham dự.
 Hình ảnh các thí sinh Đà Nẵng sau khi hoàn thành môn Văn vào buổi sáng.
Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, để giảm thiểu tai nạn các giờ cao điểm, Đà Nẵng cấm những các loại xe ô tô kéo rơ moóc, xe ô tô tải, xe ben chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tất cả các tuyến đường chính của TP. Tại các điểm thi, trục đường chính, lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt để điều hành, phân luồng xe, do vậy không xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn. Những đội sinh viên tình nguyện cũng “đóng quân” tại các điểm thi để hướng dẫn cho các TS thủ tục vào phòng thi, hỗ trợ nước uống, hỗ trợ đi lại bằng xe máy miễn phí, hướng dẫn địa điểm thi, tư vấn nơi ăn, chỗ nghỉ đảm bảo an toàn.