Thi thử THPT quốc gia tại Hà Nội: Đề Khoa học xã hội vừa sức thí sinh

Việt Trang - Khánh Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/3, học sinh khối 12 các trường THPT Hà Nội hoàn tất kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng giáo dục với tổ hợp bài thi Khoa học xã hội.

Theo nhận định của nhiều học sinh, tổ hợp đề thi này dễ hơn so với đề thi năm trước, song vẫn có một vài câu hỏi “bẫy” thí sinh.

Điểm thi trường THPT Việt Đức

Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn 40 câu trắc nghiệm.

Học sinh Nguyễn Việt Hà (lớp 12D8, trường THPT Việt Đức) cho biết: Đề thi vừa sức, dễ hơn so với đề thi năm trước. Lịch sử là môn dễ nhất, môn địa nhiều câu sử dụng atlat, giáo dục công dân cũng không quá khó. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, một số câu kiến thức lớp 11. Nguyễn Việt Hà dự kiến điểm cả 3 bài thi khoảng 7 - 7,5.

Tuy nhiên, em Mai Thu Huyền (lớp 12A4, trường THPT Việt Đức) lại cho rằng, đề thi Khoa học xã hội “dễ thở” hơn đề Khoa học tự nhiên. Môn giáo dục công dân khó nhất vì có nhiều câu liên quan đến luật. Theo em Huyền, đề thi này không có sự phân hóa cao.

Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, em Thu Hắng (lớp 12D4) lại cho rằng đề giáo dục công dân dễ, còn đề lịch sử khó vì có cả phần kiến thức lớp 11. Hằng còn dư nhiều thời gian làm bài, dự tính được khoảng 7 điểm.