Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức: “Đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 56, ngày 14/3 đăng tải bài viết “Tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức: Tràn lan chiếm dụng vỉa hè”, phản ánh tình trạng hàng trăm hộ dân chiếm dụng vỉa hè dọc tuyến phố Đại Đồng và Đại Nghĩa làm khung, cột sắt, mái tôn để kinh doanh, buôn bán gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Mặc dù chính quyền các cấp huyện Mỹ Đức đã vào cuộc tuyên truyền, vận động, yêu cầu các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm chiếm dụng vỉa hè hai bên đường của thị trấn. Tuy nhiên, đến nay các hộ dân vẫn không chấp hành. Đặc biệt, sau khi quý báo đăng tải bài viết phản ánh về thực trạng vi phạm chiếm dụng vỉa hè tại thị trấn Đại Nghĩa gây bức xúc trong dư luận và du khách thập phương đến với lễ hội chùa Hương.
 
Qua đó, ngày 17/3, UBND huyện Mỹ Đức đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND thị trấn xử lý dứt điểm các công trình được làm bằng khung sắt, mái tôn của những hộ dân chiếm dụng vỉa hè hai bên đường đã tồn tại từ nhiều năm qua. Và, chỉ trong ngày đầu tiên ra quân, đã có 52/95 hộ có công trình mái tôn, khung cột sắt vi phạm đã bị cưỡng chế hoặc tự giác tháo dỡ, xử lý dứt điểm vi phạm. Nhờ đó, vỉa hè hai bên đường tuyến phố Đại Đồng và Đại Nghĩa đã cơ bản được thông thoáng như trước đây, thuận tiện cho người đi bộ.
 
Theo kế hoạch ra quân tổ chức cưỡng chế được thực hiện từ ngày 17 đến hết ngày 18/3, sẽ có 95 trường hợp vi phạm lấn chiến vỉa hè làm khung sắt, mái tôn, trong đó có 8 trường hợp làm nhà ở bằng khung sắt, mái tôn sẽ bị UBND huyện Mỹ Đức và UBND thị trấn Đại Nghĩa xử lý, tháo dỡ, cưỡng chế dứt điểm, không để các công trình vi phạm tồn tại hoặc tái lấn chiếm.

Báo Kinh tế & Đô thị hoan nghênh tinh thần cầu thị, chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Mỹ Đức và UBND thị trấn Đại Nghĩa trong việc xử lý công trình mái tôn, khung cột sắt của các hộ dân cố tình vi phạm chiếm dụng vỉa hè để buôn bán, kinh doanh.
Một số hình ảnh lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức ra quân xử lý vi phạm tại thị trấn Đại Nghĩa do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị thực hiện ngày 17/3: