Thị trường áo chống nắng “nóng” cùng thời tiết

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. Để bảo vệ sức khỏe mỗi khi ra đường, người dân đều trang bị đồ chống nóng khiến thị trường này vào mùa sôi động.

 Hình minh họa
Khảo sát một số cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch (TP Hà Nội)… cho thấy, mặt hàng áo chống nắng khá đa dạng từ chủng loại, mẫu mã, thương hiệu đến giá cả. Đây là sản phẩm hút khách nhất từ đầu mùa Hè tới nay.
Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng trong tất cả các ngành nghề và tầng lớp, nhiều thương hiệu áo chống nắng đã ra đời. Hiện nay trên thị trường, hầu hết các đối tượng cho dù là nam, nữ, trẻ em... đều có áo chống nắng dành riêng cho mình. Nếu như áo dành cho nữ có nhiều kiểu dáng, màu sắc thì sản phẩm dành cho nam giới thường có thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn với các gam màu trầm, kẻ caro...
Xét theo chất lượng, thị trường áo chống nóng được chia làm 2 phân khúc, cao cấp và bình dân. Dòng áo chống nắng bình dân có giá từ 50.000 đến trên 100.000 đồng, phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng, được may bằng các loại vải thô, lanh, bò... Còn phân khúc áo chống nắng cao cấp có các thương hiệu quen thuộc như Uniqlo, Fomat, LV… Sản phẩm được thiết kế bằng loại vải có khả năng phản xạ ánh nắng, chống tia UV, thấm mồ hồi, hút ẩm hiệu quả, tạo nên sự thoải mái nhất cho người dùng. Giá sản phẩm dao động từ 400.000 đến trên 1 triệu đồng/chiếc.
Tại Việt Nam cũng có một số thương hiệu áo chống nắng cao cấp mới như Laroma, Paltal…, sản phẩm được giới thiệu là có khả năng ngăn chặn 99% tác hại của tia UV.
Chị Nguyễn Quỳnh Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết: “Từ đầu mùa Hè tới nay, sản phẩm chống nắng nói chung và áo chống nắng nói riêng là mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng. Trung bình mỗi ngày, tôi bán ra từ 20 - 30 chiếc áo, có thời điểm không đủ hàng để bán”.
Ngoài bán trực tiếp, sản phẩm này cũng đang được rao bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki… và các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, các sản phẩm chống nóng khác như mũ, khẩu trang, găng tay, kính râm, kem chống nắng… cũng là mặt hàng được tìm mua nhiều nhất trong thời gian qua.