Thị trường bán lẻ trực tuyến chưa được khai thác hết ở Đông Nam Á

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh số bán lẻ trực tuyến nhiều tại Thái Lan, từ tivi cho đến nước mắm đang tăng trưởng hơn 100%, cao gấp 10 lần doanh số tại các cửa hàng truyền thống.

Việc bán lẻ trực tuyến phát triển mạnh tại Thái Lan đến từ việc người tiêu dùng nước này ngày một ưa thích mua hàng trên mạng, ngày một nhiều công ty tham gia vào bán lẻ trực tuyến, ngoài ra, hạ tầng Internet tại Thái Lan đang phát triển nhanh.
Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Thái Lan chứng kiến doanh số bùng nổ. 
Theo một thống kê của Total Access Communication, ước tính người Thái dành mỗi ngày ít nhất 6 tiếng cho các trang mạng xã hội, trong đó phải kể đến Facebook và Youtube.
Còn theo chuyên gia kinh tế tại ngân hàng Maybank, dù bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á tăng trưởng mạnh, hiện nay, doanh số bán lẻ trực tuyến mới chỉ chiếm chưa đến 4% doanh số toàn ngành bán lẻ.
Thị trường bán lẻ trực tuyến ở các nước Đông Nam Á còn nhiều dư địa phát triển. 
Cụ thể tại Indonesia, doanh số bán lẻ trực tuyến chiếm 1,7% tổng doanh số bán lẻ, cao nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Malaysia và Singapore và Philippines đạt mức 1% và Việt Nam ở mức 0,4%.
Đối với một số thị trường lớn như Trung Quốc và Hàn Quốc, bán lẻ trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn. Doanh số bán lẻ trực tuyến chiếm khoảng từ 16 đến 18% tổng doanh số bán lẻ.
Điều này cho thấy tiềm năng phát triển bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á còn rất lớn, Maybank dự báo doanh số bán lẻ có thể sẽ tăng và chiếm khoảng từ 5 - 10% tổng doanh số bán lẻ 5 năm tới.
Mới đây, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, ông Jack Ma đã ký hợp đồng với một cơ quan chính phủ Indonesia để phát triển thương mại điện tử tại một trong những thị trường đông dân nhất châu Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần