Thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn “nghỉ Tết”

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày đầu năm Mậu Tuất 2018, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng gần như chưa hoạt động trở lại, cả khách hàng và chủ đầu tư vẫn đang trong thời điểm “nghỉ Tết”, các giao dịch cũng tạm thời chưa có phát sinh.

Các sản phẩm BĐS trung, cao cấp sẽ tiếp tục được bung ra thị trường trong năm 2018 
Những ngày đầu năm mới Mậu Tuất chứng kiến sự “im lắng” của thị trường BĐS Đà Nẵng, các giao dịch BĐS gần như vẫn chưa được khởi động trở lại. Đáng chú ý, phần lớn các sàn giao dịch BĐS đều trở lại làm việc muộn hơn so với lịch làm việc chung của cả nước, rơi vào khoảng mùng 10 và 11 tháng Giêng (nhằm vào ngày 25 và 26/2).
Lý giải về điều này Tổng Giám đốc Công ty BĐS Phố Son Vũ Quang Vinh cho rằng, do mới Tết xong nên người dân vẫn chưa tập trung vào việc giao dịch, tâm lý của người dân là phải chờ qua Rằm và đặc biệt là qua tháng Giêng, sang tháng 2 Âm lịch vào cuối quý I/2018 thì mọi hoạt động sẽ được trở về “guồng”, ổn định trở lại. Từ thời điểm trước Tết các sàn giao dịch đã chuẩn bị sẵn sản phẩm để bung hàng vào thời điểm thích hợp.

Ngoài tâm lý ngại mua bán của người dân trong tháng Giêng, sự thận trọng của các chủ đầu tư cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự “im ắng” của thị trường BĐS. Theo đó, năm 2018 các chủ đầu tư sẽ cân nhắc kỹ hơn khi ra hàng, bởi hiện nay trên thị trường nguồn cung sản phẩm còn tương đối nhiều, vì vậy muốn các sản phẩm được giao dịch nhanh hơn thì phải được đầu tư kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.

Trong năm 2018, thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới tập trung vào phân khúc trung và cao cấp. Bên cạnh những sản phẩm lưu trú, thì những sản phẩm để đầu tư dài hạn như condotel, hometel… cũng sẽ tiếp tục được đưa ra thị trường nhiều hơn. Thị trường BĐS Đà Nẵng trong năm 2018 tiếp tục được đánh giá là một năm đầy triển vọng.