Thị trường bất động sản Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục “dậy sóng”

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhận định của các chuyên gia, trong năm 2019, thị trường bất động sản (BĐS) sẽ được tập trung mạnh mẽ vào phân khúc cao cấp và nghỉ dưỡng.

Trong đó 3 phân khúc thị trường sẽ là tiêu điểm cho các hoạt động BĐS đó là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.
Thị trường Hà Nội thiếu nguồn cung dự án tầm trung
Theo ông Dương Đức Hiển - Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Miền Bắc và Trung Savills Việt Nam, trong năm 2018, những dự án tầm trung tại thủ đô Hà Nội được đón nhận rất tốt, đặc biệt là ở các phân khúc biệt thự, biệt thự liền kề, nhà phố cũng như một số sản phẩm đất nền. Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu cho các dự án tầm trung được ghi nhận khá cao nhưng thị trường hiện vẫn khan hiếm nguồn cung để đáp ứng.
 
Những dự án cao cấp cũng hoạt động hiệu quả, sự thuận lợi trong hệ thống giao thông, cải thiện trong cơ sở hạ tầng và sự tiềm ẩn của các yếu tố thương mại lớn, thị trường Hà Nội trong năm qua đã có những cột mốc về mức tăng giá ngoạn mục. Bởi vậy mà các nhà đầu tư đang đặt niềm tin rất lớn vào các sản phẩm BĐS hạng sang tại Thủ đô.
Thị trường Đà Nẵng BĐS nghỉ dưỡng gia tăng giá trị
Trong năm 2018, phân khúc đất nền đã hoạt động rất mạnh và sôi động tại Đà Nẵng, trong đó khách hàng dành sự quan tâm nhiều nhất cho các sản phẩm thuộc khu vực phía đông và nam Đà Nẵng (giáp với biển). Theo đánh giá, giới đầu tư cũng đã có sự điều chỉnh về đầu tư đối với các BĐS nghỉ dưỡng nói chung và BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng nói riêng.
Cùng với sự “chiếm lĩnh” của những sản phẩm nghỉ dưỡng có cam kết lợi nhuận; thì các sản phẩm có khả năng gia tăng giá trị trong tương lai, quyền sở hữu rõ ràng với số lượng có hạn lại có tín hiệu trở lại.
“Có thể nói rất nhiều khách hàng đang mong chờ vào năm 2019, khi Đà Nẵng tiếp tục có những sản phẩm chất lượng, tính minh bạch, tính sở hữu rõ ràng để giới thiệu ra thị trường. Các nhà đầu tư cũng kỳ vọng trong năm tới thị trường này sẽ mang tới cả những sản phẩm mang tính đô thị chứ không riêng gì những sản phẩm mang yếu tố nghỉ dưỡng.” ông Dương Đức Hiển nói.
 
Thị trường TP Hồ Chí Minh phân khúc nhà ở triệu đô nhiều tiềm năng
Trong thời gần đây, nhu cầu tìm kiếm penthouse hay những ngôi biệt thự triệu đô tăng cao, phục vụ nhóm đối tượng khách hàng siêu sang. Với những sản phẩm nhà ở, ngoài những yêu cầu rất cao về tính duy nhất trong thiết kế, vị trí, môi trường sống lý tưởng, không gian sống rộng rãi, thoải mái, thư thái, trân trọng sự riêng tư, an toàn, chủ đầu tư uy tín, nội thất cao cấp, có sân vườn hoặc hồ bơi riêng thì còn phải phù hợp với ‘gu’ của chủ nhân và gia đình.
Hiện nay, không có nhiều dự án đáp ứng được các tiêu chí này, nên các sản phẩm được đưa ra thị trường đều đã bán hết. Theo đánh giá, giá trung bình của phân khúc này tại TP Hồ Chí Minh còn khá thấp so với những thành phố khác như Singapore, Hong Kong, Bangkok, Tokyo... giới siêu giàu không chỉ đơn thuần đang tìm kiếm một ngôi nhà tuyệt vời để ở mà còn đang tìm kiếm một kênh lý tưởng để tích trữ và gia tăng tài sản.
Các dự án chung cư cao cấp tại Khu vực Quận 1 luôn được đạt được sự quan tâm lớn đến từ quý khách hàng trong và ngoài nước, khách hàng đầu tư cũng như khách hàng mua với mục đích để ở với kỳ vọng cao về tăng giá trị bất động sản trong tương lai.