Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh: Quyết liệt cuộc đua cuối năm

Gia Việt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối năm, hàng loạt dự án căn hộ từ giá rẻ đến tầm trung đồng loạt chào bán ra thị trường.

Nguồn cung lớn đang tạo ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt của chủ đầu tư nhằm thu hút khách hàng, giành thị phần.
Dồn dập bung hàng
Khởi đầu tháng 11, Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal  "nổ phát súng đầu tiên" tạo nên một cuộc đua giành thị phần quyết liệt bằng việc công bố ra thị trường dự án Viva Riverside với 567 căn hộ có diện tích từ 50 – 105m2.
Gần như cùng thời điểm, tại quận 8, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Thời Đại cũng tung ra thị trường dự án căn hộ Heaven Riverview với mức giá chỉ từ 800 triệu đồng/căn. Trước đó, tại quận 8, Công ty Bất động sản LuckyLand (L&L Group) chào bán ra thị trường dự án căn hộ Asa Light với giá từ 1,1 tỷ đồng/căn hộ diện tích 63m2.

Khách hàng tham khảo thông tin dự án căn hộ Viva Riverside. Ảnh: Gia Việt

“Nhằm đáp ứng nhu cầu căn hộ có diện tích từ 49 - 70m2 của khách hàng, L&L Group sẽ cung cấp cho thị trường thêm 1.000 căn hộ phân khúc giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng. Lượng căn hộ này sẽ đảm bảo giải quyết thực trạng thiếu nhà ở bình dân hiện nay và góp phần khắc phục tỷ lệ chênh lệch cung cầu trên thị trường thời gian qua" - ông Nguyễn Duy Minh - Tổng Giám đốc L&L Group chia sẻ.
Phía Đông, tại quận 9, Công ty Himlam Land đang rục rịch chuẩn bị tung ra thị trường dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Phú An với hơn 1.000 căn hộ với giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn. Trước đó, Hưng Thịnh Corp đã "gây sốt" tại khu vực phía Đông TP Hồ Chí Minh khi tung ra thị trường dự án căn hộ Moon Light Garden, đồng thời thông báo "hết hàng" chỉ sau hơn một tháng mở bán.
Tại quận 12, Công ty Đất Xanh Miền Nam cũng đang mở bán dự án Prosper Plaza với mức giá từ 868 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Trước đó không lâu, Công ty Địa ốc GotecLand tung ra thị trường 256 căn hộ thuộc dự án Summer Square với giá bán từ 21 triệu đồng/m2.
Chính sách linh hoạt để câu khách
Chính sách bán hàng phù hợp có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sức hút cho sản phẩm mà chủ đầu tư đưa ra. Đồng thời, đây là một điểm tốt cho khách hàng, đặc biệt là những gia đình trẻ có cơ hội mua nhà tại TP Hồ Chí Minh. 
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA
Theo nhận định của các chuyên gia, sự dồi dào của nguồn cung không chỉ đẩy các chủ dự án vào một cuộc cạnh tranh quyết liệt nhằm thu hút khách hàng, giành thị phần, mà kèm theo đó là những chính sách bán hàng linh hoạt, đang tạo cơ hội rất lớn những người có nhu cầu ở thật, đặc biệt là những gia đình trẻ đang có mong muốn mua nhà tại TP Hồ Chí Minh.
Điển hình, tại dự án Viva Riverside. Theo đại diện chủ đầu tư, đây là một trong những dự án hiếm hoi tại trung tâm sở hữu tới 3 mặt tiền trên những cung đường lớn và sầm uất nhất tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù sở hữu "vị trí vàng" và đầy đủ tiện ích cao cấp, nhưng mức giá chỉ khoảng 22 triệu đồng/m2. Không những vậy, khách hàng chỉ thanh toán 20% là nhận nhà, được trả góp 0% đến khi nhận nhà và được miễn phí quản lý trong 5 năm. "Với chính sách này khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm là đến khi nhận nhà mới trả tiền lãi, không lo chủ đầu tư chậm tiến độ thi công" - bà Đỗ Thu Diễm - Giám đốc Điều hành Vietcomreal cho biết.
Trong khi đó, tại dự án căn hộ Heaven Riverview của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Thời Đại, khách hàng được mua nhà trả góp với mức 8 triệu đồng/tháng và được tặng nội thất cao cấp. Đặc biệt, người mua nhà có thể trúng xe hơi Ford Ecosport trị giá 600 triệu đồng.
"Đối với dự án Him Lam Phú An, người mua nhà chỉ cần thanh toán 45% giá trị căn hộ đến khi nhận nhà. Thời gian thanh toán cho 95% giá trị căn hộ lên đến 6 năm (72 tháng). Khách hàng được trả chậm 1% tổng giá trị căn hộ/tháng, tương đương khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng" - ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng Giám đốc Himlam Land chia sẻ.
Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA), nguồn cung dồi dào, nên các DN phải tính toán và đưa ra chính sách hấp dẫn mời chào khách hàng. Theo đó, với các chính sách như trả chậm, tặng nội thất, chiết khấu... giúp khách hàng có cơ hội sở hữu nhà nhiều hơn.
Chuyên gia nhận định
Nên chú ý đến khu Tây Nam

Việc nhiều chủ đầu tư đồng loạt tung sản phẩm ra thị trường là cơ hội rất lớn cho người dân có cơ hội sở hữu nhà. Trong đó, hãy dành sự chú ý tối đa đến quận 8 và khu vực Tây Nam TP Hồ Chí Minh nói chung - đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) trước việc hàng loạt chủ đầu tư đồng thời bung sản phẩm, tạo nên sự dồi dào về nguồn cung trên thị trường vào thời điểm cuối năm.
Quận 8 và khu vực Tây Nam TP Hồ Chí Minh nói chung được đánh giá là có tiềm năng để phát triển bất động sản khi các cấp chính quyền đang đẩy mạnh xây dựng nhiều công trình hạ tầng - giao thông trọng điểm, như hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án cầu Bình Tiên, di dời hơn 26.000 dân dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển hình thành nhiều khu đô thị lớn... sẽ giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc và mở rộng thêm tuyến đường giao thương giữa các quận về trung tâm. Đồng thời, việc di dời chợ Kim Biên cùng hàng loạt hệ thống giao thông phát triển, như mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 60m để khép kín đường Vành đai 2, di dời Bến xe Miền Tây… chắc chắn đây sẽ là khu vực phát triển nhất TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Có một điểm đáng chú ý là, phần lớn sản phẩm tung ra thị trường thời gian qua đều tập trung ở phân khúc căn hộ tầm trung, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Điều này sẽ góp phần tạo thế cân bằng, giảm “lệch pha” cung cầu trên thị trường hiện nay. Mặc dù việc phát triển phân khúc căn hộ tầm trung, chủ đầu tư chủ yếu “lấy công làm lãi”, nhưng đây lại là một phân khúc phát triển bền vững trên thị trường, vì nhu cầu nhà ở của người dân ngày càng bức thiết.
Trên thực tế, đa số chủ đầu tư đều phát triển dòng căn hộ cao cấp để tối ưu hóa lợi nhuận, rất ít chủ đầu tư lấy nhu cầu ở thực của khách hàng để phát triển dòng sản phẩm của mình. Chính vì vậy, việc nhiều dự án trung cấp được tung ra thị trường, cùng với đó là những chính sách bán hàng linh hoạt đang tạo cơ hội rất lớn cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm mái ấm an cư cho gia đình.
Việt Tâm ghi