Thị trường căn hộ tại TP Hồ Chí Minh: Bung khuyến mại để giành thị phần

Việt Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo thị trường quý III/2017 của các công ty nghiên cứu thị trường tiếp tục cho thấy sự áp đảo của phân khúc trung cấp và bình dân cả về nguồn cung và lượng giao dịch.

Cụ thể, theo Công ty CBRE Việt Nam, trong quý III/2017, tại TP Hồ Chí Minh có 21 dự án được mở bán với 7.651 căn hộ. Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm 60% tổng số căn chào bán mới, đồng thời chiếm đến 51% lượng giao dịch thành công.
Phân khúc tầm trung thống lĩnh thị trường

Thực tế ghi nhận, trong thời gian qua, nhiều dự án căn hộ có mức giá tầm trung được tung ra thị trường đều có kết quả bán hàng khá tốt. Điển hình như Công ty Nhà Thời Đại với dự án căn hộ Heaven Cityview tại quận 8. Với mức giá trung bình từ 900 triệu đồng/căn, ngay trong ngày đầu ra mắt, 95% số căn hộ của dự án đã được khách hàng đặt mua.

Tương tự, sau khi bán thành công hàng nghìn sản phẩm tại các dự án “mang họ” CitiHome thuộc Khu đô thị Cát Lái, quận 2, Tập đoàn Kiến Á tiếp tục giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ CitiEsto với tổng số 528 căn. Trong đó, 462 căn diện tích 55,5 - 61,2m2 và 66 căn diện tích 91,6 - 103,6m2, có thiết kế tầng lửng. Dự án có mức giá từ 1,2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ với thiết kế hiện đại, phù hợp với các gia đình trẻ.

Mua căn hộ Him Lam Phú An, khách hàng được trả góp trong 6 năm, đồng thời được giám sát chất lượng xây dựng và hoàn thiện căn hộ trong quá trình thi công. Ảnh: Việt Tâm

Bên cạnh những cái tên “đình đám” kể trên phải kể đến một trong những dự án tầm trung có kết quả bán hàng khá tốt gần đây như dự án Tecco Town tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Tecco Town cung cấp ra thị trường khoảng 1.600 căn hộ, mức giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Sau gần một năm chào bán, đến nay, phần lớn căn hộ của dự án đã được tiêu thụ. Dự kiến, chủ đầu tư bắt đầu giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù thị trường vẫn trong xu thế chững lại so với giai đoạn 2014 – 2015 song với những dự án có tính pháp lý rõ ràng, tiến độ xây dựng đảm bảo, chủ đầu tư uy tín và mức giá phù hợp vẫn có kết quả bán hàng tốt. Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Phạm Lâm - Tổng Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam cho rằng, nguồn cung căn hộ tại TP Hồ Chí Minh trong quý IV sẽ tiếp tục tăng trưởng, có thể lên đến 10.000 căn, bởi đây là thời điểm quan trọng để các DN tranh thủ đưa nguồn cung ra thị trường nhằm đón nhu cầu nhà ở tăng cao vào dịp cuối năm. Do vậy, lượng tiêu thụ trong thời gian này cũng sẽ khả quan. Trong đó, khu vực phía Đông TP Hồ Chí Minh vẫn sẽ là "điểm nóng" thu hút giới đầu tư và khách hàng.

"Theo quan sát của chúng tôi, thị trường căn hộ đang có diễn biến khá tích cực. Các phân khúc đều có tính thanh khoản khả thi, đặc biệt là phân khúc nhà ở vừa túi tiền đang có thanh khoản tốt nhất và đây cũng sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường căn hộ trong giai đoạn từ nay đến cuối năm..." - ông Phạm Lâm nhận định.

Quyết liệt cuộc đua giành thị phần

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, không chỉ cấp tập tung hàng, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông dự án, trong cuộc chiến giành thị phần giai đoạn cuối năm 2017 này, các chủ đầu tư còn tung ra nhiều chiêu khuyến mại khủng cùng với chính sách bán hàng hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Điển hình, tại khu vực phía Đông, Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Nhà Khang Điền vừa chính thức tung ra thị trường gần 200 căn hộ được xem là đẹp nhất dự án với tầm nhìn từ trên cao thuộc block B của dự án Jamila (quận 9). Theo chủ đầu tư, trong buổi lễ ra mắt dự án, khách hàng không chỉ được hưởng mức giá từ 25,6 triệu đồng/m2 mà còn được chiết khấu trực tiếp lên đến 2%/trên tổng giá bán gồm thuế VAT cùng các chính sách hỗ trợ tài chính tốt khác.

Cũng ở quận 9, với dự án căn hộ Him Lam Phú An, Công ty CP Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đưa ra chính sách đóng trước 30% giá trị căn hộ để nhận nhà ngay, phần còn lại khách hàng được trả góp trong 6 năm. Trong khi Novaland đã "bạo chi" với hàng loạt chương trình khuyến mại khủng áp dụng đối với hầu hết các dự án của chủ đầu tư này. Đơn cử như với dự án khu căn hộ RichStar tại trung tâm quận Tân Phú, khách hàng sẽ được chiết khấu đến 6,5%, cam kết cho thuê đến 240 triệu đồng, tặng đến 45 chỉ vàng, gói nội thất bếp trị giá 40 triệu đồng và gói cài đặt căn hộ thông minh - Smarthome. Trong khi đó, chủ đầu tư Tecco mới đây cũng khuyến khích khách hàng đặt chỗ dự án căn hộ Tecco Town bằng việc tặng bộ tủ bếp cao cấp trị giá lên đến 30 triệu đồng, tặng nhẫn kim cương và hưởng chiết khấu lên đến 7% giá trị căn hộ.

Theo giới chuyên môn, trước “ma trận” khuyến mại cuối năm, khách hàng cần hết sức tỉnh táo để “chọn mặt gửi vàng”. Bởi nhiều khi, những khuyến mại khủng mà các chủ đầu tư tung ra nhằm "câu khách" đơn thuần chỉ là một hình thức “cắt giảm lợi nhuận” nhằm đẩy mạnh việc bán hàng. "Trên thực tế, có nhiều dự án tốc độ bán hàng chậm, nhưng chủ đầu tư không thể giảm giá bán. Bởi nếu làm như vậy sẽ tác động tiêu cực đến quyền lợi của những khách hàng đã mua trước đó. Do vậy, chủ đầu tư "hoán đổi" bằng cách dùng chương trình khuyến mại khủng nhằm bán được hàng càng sớm càng tốt, đồng thời giảm bớt gánh nặng hàng tồn kho và áp lực lãi vay" - Tổng Giám đốc ThangLoi Group Dương Long Thành nhận định.

Dịp cuối năm chính là thời điểm các DN đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đối với người mua nhà, điều quan trọng là sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Nhiều người mua nhà, mua đất theo tâm lý đám đông là hết sức nguy hiểm bởi không phải ai cũng có nhu cầu giống ai. Do đó, trước khi quyết định xuống tiền, khách hàng phải xem xét kỹ nhiều yếu tố, tránh tình trạng tham bát bỏ mâm.

Ông Phạm Lâm - Tổng Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần