Thị trường châu Á “ảm đạm” do tác động của Giáng sinh

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chứng khoán châu Á “ảm đạm”, do tác động từ việc các thị trường lớn hầu như đã đóng cửa đề đón Giáng sinh.

 Một sàn giao dịch chứng khoán ở thị trường Nhật Bản.

Chỉ số MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản hầu như không có sự đột phá; chỉ số CSI của thị trường Trung Quốc không có sự thay đổi, trong khi chỉ số Shanghai Composite SSEC của thị trường Thượng Hải giảm 0,2%; chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông giảm 0,3%. Chỉ có duy nhất, chỉ số Nikkei của Nhật Bản thì tăng 0,3% do đồng Yên suy yếu.

“Đây là khoảng thời gian của kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón năm mới tại các nước phương Tây, nên đa số các thị trường Âu – Mỹ đều trong tình trạng đóng cửa. Việc này, phần nào tác động đến các thị trường mới nổi châu Á”, Chuyên gia Chiến lược thị trường tại Singapore Jingyi Pan nói.

Trên thị trường tiền tệ thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 102,91 điểm, sát mức cao nhất 52 tuần: 103,65 điểm.

Do một số thị trường trên thế giới vẫn giao dịch nên đồng USD vẫn biến động theo các đồng tiền khác nhưng mức độ biến động không lớn. Đồng USD tăng so với Bảng Anh lên mức: 1,2274 USD đổi 1 Bảng Anh so với mức 1,2289 USD đổi 1 Bảng Anh phiên liền trước.

Tuy nhiên, USD giảm nhẹ so với Euro xuống mức: 1 Euro đổi 1,0454 so với mức USD 1 Euro đổi 1,0436 USD phiên liền trước.  USD giảm so với đồng Yên Nhật xuống: 117,20 Yên đổi 1 USD so với mức 117,56 Yên đổi 1 USD.

Đồng USD có xu hướng treo ở mức cao kỷ lục nhiều năm qua so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt khác, nhất là đồng bảng Anh do Mỹ đang trong kỳ nghĩ lễ và tết trong khi giao dịch ở các thị trường khác khá khiêm tốn. Tính từ sau khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ (8/11) đến nay, đồng bạc xanh đã tăng tổng cộng 5,2% so với rổ tiền tệ.