Thị trường chứng khoán tháng 2/2021: Cơ hội vẫn rộng mở

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần đầu tháng 2/2021, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam khởi sắc kể từ sau khi quay đầu điều chỉnh từ mốc 1.200 điểm. Dịch bệnh trong nước vẫn diễn biến phức tạp, Công ty Chứng khoán SSI dự báo TTCK tháng 2 có biến động và cơ hội cho nhà đầu tư biết tận dụng biến động này.

 Thị trường chứng khoán tháng 2/2021 dự báo có những biến động, nhưng vẫn có cơ hội cho nhà đầu tư.
Mở cửa phiên đầu tháng vào ngày 1/2, TTCK Việt Nam có phiên khởi sắc, tăng 1,56 điểm lên 1.058,17 điểm. Trong suốt tuần đầu tháng 2, TTCK tăng liên tục, kết thúc tuần (5/2), VN-Index duy trì sắc xanh trong toàn bộ thời gian giao dịch phiên, đứng tại mức cao nhất trong ngày, 1.126,91 điểm, tăng 1,32%.

Tuần qua, phần lớn TTCK có sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Phiên ngày 5/2, nếu như VNMidcap-Index tăng 1,2% và VNSmallcap-Index tăng 1,51% thì chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa lớn tăng 1,59% với 28 mã đóng cửa trong sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu trụ cột là ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đều tăng từ trên 2% đến trên 3%. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì trạng thái mua ròng trên HOSE. Giao dịch chủ yếu tập trung vào chứng chỉ quỹ FUEVFVND và các cổ phiếu VNM, VHM, KBC,…

Theo SSI, đợt điều chỉnh trong tháng 1/2021 phần lớn do tác động của các yếu tố kỹ thuật đã đưa hệ số P/E thị trường năm 2021 về mức 14,65 lần vào ngày 29/1 và tăng lên 14,97 lần vào ngày 4/2. Mặc dù, thông tin dịch bệnh là yếu tố chính khiến thị trường biến động mạnh giai đoạn này, nhưng SSI cho rằng sự tham gia sôi động của nhà đầu tư cá nhân và dòng vốn ETF vẫn là yếu tố hỗ trợ mạnh cho thị trường đi lên sau các nhịp điều chỉnh.
Việt Nam là thị trường cổ phiếu duy nhất tại khu vực Châu Á có vốn vào liên tục trong 4 tuần gần đây, trong đó các quỹ ETF hút ròng thêm khoảng 129 triệu USD. Trong ngắn hạn, vùng 1.100 điểm đã quay lại chống đỡ khá tốt cho VN-Index trong những phiên giao dịch đầu tháng 2 trước lượng cung chốt lời đã mua ở vùng giá thấp.

Tuy nhiên trước diễn biến của chủng Covid-19 mới gần đây, SSI cho rằng sự thận trọng là cần thiết khi vẫn có xác suất các tin tức dồn nén trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán có thể sẽ tác động tiêu cực lên thị trường sau đó. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn dự kiến, vùng 1000 điểm của VNIndex là vùng mua an toàn; ngược lại nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh ngắn với vùng hỗ trợ 1.100-1.050 để mở các vị thế mua mới.

Nhóm cổ phiếu tăng trưởng với định giá hấp dẫn và vẫn được thị trường ưa thích đó là: NDN, IDC, MSN, DXG, NLG, FPT, CTR, PVS, CTG, TCB, HPG là 11 cổ phiếu được lựa chọn cho cơ hội đầu tư trong tháng 2.