SSI: Thị trường chứng khoán Việt Nam còn nhiều dư địa

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI, mặc dù thị trường chứng khoán đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng dư địa tăng trưởng còn mạnh. Do đó, SSI đã đưa ra gói cho vay margin 2.000 tỷ đồng, với lãi suất 9%.

Phân tích của SSI, từ đầu năm đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua nhiều phiên giao dịch khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới.
 Giao dịch chứng khoán tại SSI.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia SSI, nhà đầu tư không nên quá bi quan trước tình hình bệnh dịch mà bỏ qua những diễn biến kinh tế tích cực từ chính sách vĩ mô cũng như chính sách đối ngoại mang lại lợi thế cho nền kinh tế.
Cụ thể, Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) mới được thông qua, Luật Chứng khoán sửa đổi và ra mắt các bộ chỉ số mới. Cùng với đó, Việt Nam hiện vẫn là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á với mức tăng khoảng 7% GDP trong năm 2019. Con số này có thể giảm xuống khoảng 6,25% trong năm 2020 theo đánh giá của bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tuy giảm, nhưng dự kiến tăng trưởng GDP của Việt Nam như vậy vẫn là mức cao hơn so với đa số các nền kinh tế khác. Giới đầu tư cũng đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường được hưởng lợi lớn nhất nhờ việc chuỗi cung ứng hàng hóa dịch chuyển khỏi Trung Quốc. Các DN Việt vừa ký kết hàng loạt đơn hàng đối với DN Mỹ.
Đáng chú ý, dù từ đầu năm tới nay khối ngoại đã rút 5,3 triệu USD ra khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu tại Việt Nam, nhưng con số này vẫn thấp hơn nhiều nếu so với các quốc gia trong khu vực. Chỉ số VN-Index vẫn thấp hơn 25% so với mức đỉnh năm 2018, cho thấy dư địa tăng trưởng của thị trường vẫn còn trong dài hạn… Do vậy, nhận định của SSI, đây chính là thời điểm và cơ hội để nhà đầu tư mua vào những cổ phiếu tốt với giá hợp lý.
Trong bối cảnh thị trường như hiện nay khi nguồn vốn ngoại tiếp tục rút khỏi thị trường, nhiều mã cổ phiếu của những DN có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, nhưng vẫn bị bán mạnh ở mức giá thấp.
Trước thực trạng trên, SSI đã triển khai chương trình cho vay margin (đòn bẩy tài chính) với lãi suất ưu đãi 9% nhằm nỗ lực đồng hành cùng nhà đầu tư. Cùng với đó, Công ty sẽ triển khai nhiều hoạt động, sản phẩm khác một cách đồng bộ để góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam. Gói cho vay với lãi suất thấp có trị giá 2.000 tỷ đồng dành cho toàn bộ các khách hàng đã và đang mở tài khoản, kể có phát sinh nợ margin tại SSI cũng như khách mới mở tài khoản tại SSI.
Chương trình ưu đãi lãi suất margin không chỉ hỗ trợ nhà đầu tư tăng nguồn vốn vào thị trường, ngăn dòng vốn rút ra nhằm ổn định và góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần