Thị trường chuyển phát quốc tế tại Việt Nam tăng 15%

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tốc độ phát triển kinh tế dự báo 7,1% trong năm 2019, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy hấp dẫn đối với hoạt động chuyển phát và ký gửi hàng hóa.

Dự kiến trong giai đoạn 2019 – 2021, thị trường chuyển phát đi quốc tế tại Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 15 – 16%/năm.
DHL Express Việt Nam khai trương trung tâm mới tại Hà Nội
Đây chính là nhận định của bà Yasmin Khan - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh cấp cao Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) Tập đoàn DHL Express tại buổi Lễ khai trương Trung tâm khai thác lớn nhất Hà Nội, thuộc KCN Sài Đồng B (Long Biên, Hà Nội) hôm nay 7/12.
Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng và là “ngôi sao” đang nổi của lục địa Châu Á, quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam đóng vai trò quan trọng và chiến lược trong số các nền kinh tế mới nổi của Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam hiện nay ở mức bình quân 5 - 6%/năm, cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của thế giới là 3,5%.
Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đứng đầu về thu hút đầu tư FDI tại khu vực, tính đến thời điểm hiện tại có 128 quốc gia và vũng lãnh thổ đã tham gia đầu tư vào Việt Nam, với sự có mặt của trên 100 tập đoàn đa quốc gia, hàng đầu thế giới đang hoạt động, kinh doanh. Khu vực đầu tư nước ngoài đóng góp hơn 50% vào giá trị sản lượng công nghiệp và 70% giá trị xuất khẩu, sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản... đã giúp cho Việt Nam nâng cao nấc thang cung ứng trong mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.
Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam Shoeib Reza Choudhury phát biểu tại buổi lễ
Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài, dẫn đến nhu cầu lớn về vận chuyển hàng hóa và các hoạt động hậu cần liên quan đến chuyển phát tại Việt Nam. Nhờ đó thị trường chuyển phát, giao nhận hàng hóa đang trở thành lĩnh vực hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Ngoài những tập đoàn lớn trong nước đang tham gia vào thị trường này, như: VN Post, Viettel... DHL là một trong những tập đoàn quốc tế lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam.
Được mệnh danh là Cty Hậu cần của Thế giới với khoảng 8 triệu khách hàng mỗi năm, DHL đã có mặt tại 220 quốc gia, vùng lãnh thổ với trên 100.000 nhân viên. Với 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, DHL đang hướng phục vụ đến những đối tượng khách hàng có nhu cầu chuyển phát quốc tế.
Xác định tiềm năng lớn của thị trường chuyển phát tại Việt Nam nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng, DHL đã quyết định đầu tư Trung tâm khai thác lớn nhất Hà Nội, với diện tích 5.800m2, tổng số vốn đầu tư 143 tỷ đồng. Trung tâm này sẽ khai thác khu vực phía đông, phía bắc, phía nam Hà Nội và các tỉnh lân cận như Nam Định, Hưng Yên... là những địa điểm tập trung nhiều KCN, có nhu cầu cao về vận chuyển hàng hóa quốc tế.
Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam Shoeib Reza Choudhury cho biết, việc thực hiện chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của Cty là hướng đi đúng đắn, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng và trở thành nhà cung cấp dịch vụ được lựa chọn là tất cả nhu cầu vận chuyển quốc tế.