Thị trường dầu mỏ tiếp tục căng thẳng do lo ngại xung đột leo thang tại Syria

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên ngày 16/4, thị trường năng lượng đi xuống do chịu sức ép từ cuộc tấn công quân sự của các nước phương Tây vào Syria và các nhà khoan dầu Mỹ đẩy mạnh hoạt động khai thác.

Giá dầu giảm hơn 1% trong ngày 16/4.
Giá dầu giảm 1% trong phiên do các thị trường bắt đầu phiên đầu tuần mới một cách thận trọng sau cuộc tấn công tên lửa của liên quân Mỹ-Anh-Pháp vào các cơ sở vũ khí hóa học của Syria.
Các thương nhân cho biết, thị trường tỏ ra thận trọng sau các cuộc không kích Syria của các nước phương Tây.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 71,78 USD/thùng, giảm 80 xu Mỹ, khoảng 1,1% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng hạ 68 xu Mỹ hay 1,01% xuống 66,71 USD/thùng.
Sukrit Vijayakar - Giám đốc Tư vấn Năng lượng Trifecta cho biết: "Sau cuộc tấn công tên lửa tại Syria, giá dầu cũng giảm, nhưng đà lao dốc được hạn chế phần nào".
Giá dầu Brent hiện vẫn cao hơn 16% so với mức thấp nhất hồi tháng 2/2018 do nhu cầu tăng mạnh và tình trạng xung đột ở Trung Đông.
Theo các chuyên gia phân tích, hoạt động khoan dầu của Mỹ gia tăng cũng là một nhân tố đẩy giá dầu lao dốc trong phiên 16/4.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm 7 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 13/4, lên 815 giàn, con số cao nhất kể từ tháng 3/2015. 
Mặc dù Syria không phải là một nước sản xuất dầu lớn, nhưng Trung Đông là khu vực xuất khẩu dầu quan trọng nhất của thế giới và tình hình căng thẳng ở khu vực có xu hướng đẩy giá dầu lên. "Các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về tác động của một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông", Ngân hàng ANZ nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần