Thị trường địa ốc TP Hồ Chí Minh: Cơ hội bùng nổ sau đại dịch Covid-19

Việt Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 hoành hành đã gây ảnh hưởng nặng nề đến tổng thể các hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực bất động sản, theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường đang có độ nén cao, vì vậy, khi qua “đỉnh dịch”, khả năng vẫn sẽ có sự bùng nổ...

Phối cảnh Dự án Gateway, do Tập đoàn Danh Khôi phát triển.
Vẫn là một kênh đầu tư an toàn
Dưới góc nhìn kinh tế, theo nhận định của giới chuyên môn, không chỉ bất động sản, dịch Covid-19 có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng thể nền kinh tế, trong đó có những ngành kinh tế trọng điểm như du lịch - dịch vụ, hàng không, xuất nhập khẩu… Mặc dù vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và có khả năng mang lại nhiều cơ hội nhất cho các nhà đầu tư.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, đối với thị trường bất động sản, tác động từ dịch chỉ là khó khăn tạm thời, về lâu dài không thể kìm hãm sự phát triển của thị trường. “Hiện tại, thị trường bất động sản đang có độ nén cao, khi dịch bệnh được kiểm soát, các chủ đầu tư ra hàng, sức cầu sẽ bung ra với lượng khách hàng cơ hữu càng nhiều hơn…”, ông Châu chia sẻ.
Chính vì vậy, theo các chuyên gia, cái khó cơ bản và mang tính dài hạn nhất của thị trường bất động sản chính là nguồn cung hạn hẹp, không đủ đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường. Đây là yếu tố mang lại nhiều cơ hội cho giới đầu tư… trường vốn và biết nắm bắt cơ hội. Đặc biệt là trong bối cảnh, làn sóng Việt Kiều đổ về nước gia tăng mạnh mẽ.
Trao đổi với phóng viên KT&ĐT, ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Asia New Time cho rằng, mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp, song thế giới đã công nhận Việt Nam có sự kiểm soát dịch bệnh khá tốt, và hy vọng rằng dịch bệnh rồi sẽ qua đi. Riêng đối với thị trường bất động sản, ngay trong lúc này, nhiều cơ hội đang mở ra và vẫn là một kênh đầu tư  an toàn và có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn cả cho các nhà đầu tư…”, ông Tiến nhận định.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cũng cho rằng, trong mọi hoàn cảnh, bất động sản luôn là kênh đầu tư an toàn và đầy sức hấp. Đó là một thực tế, khó có thể phủ nhận.
“Lịch sử thị trường suốt nhiều thập niên qua đã chứng minh, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư thông minh, biết nắm bắt cơ hội thường vẫn kiếm được nhiều tiền hơn…” - ông Bảo chia sẻ, đồng thời đưa ra nhận định rằng, có thể trong giai đoạn hiện nay, việc đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn là khó, song với các dòng sản phẩm bất động sản có pháp lý vững vàng, có vị trí tốt, hữu hạn về nguồn cung chắc chắn vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn và có khả năng mang lại lợi nhuận “khủng” đối với các nhà đầu tư.
Nhiều cơ hội mở ra… sau đại dịch
Quan sát thị trường có thể thấy, bắt đầu từ nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản đã có sự chững lại (so với 03 năm liền trước - NV) và bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt là những bất cập đến từ chính sách cũng như những bất cập từ nội tại của thị trường. Bước vào năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho thị trường đã khó lại càng thêm khó. Tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn, không ít chuyên gia vẫn cho rằng, trong khó khăn vẫn nảy sinh những “mầm mống” của nhiều cơ hội mới đối với thị trường bất động sản.
Thực tế cho thấy, sức thanh khoản của thị trường đang bị giảm sút do tác đông bởi yếu tố tâm lý của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, một số doanh nghiệp địa ốc đã bắt đầu tung ra thị trường những sản phẩm mới với các chính sách kích cầu cực kỳ hấp dẫn.
Điển hình như, ngay trong những ngày đầu bước vào "bão dịch”, Tập đoàn Novaland đã công bố ra thị trường dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự The Valencica. Dự án thuộc Khu đô thị Aqua City (Đồng Nai) có mức giá từ 6,3 tỷ đồng/căn, với chính sách thanh toán cực kỳ hấp dẫn.
Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán đợt đầu 10% và mỗi 6 tháng đóng 5%, kèm với cam kết lãi 15%/năm cho 3 năm. Công ty Phúc Điền Land cũng công bố ra thị trường dự án đất nền nhà phố, shophouse tọa lạc mặt tiền đường Tỉnh lộ 44A, thuộc thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với diện tích đất đã có sổ đỏ dao động từ 80m2 - 120m2 với giá trung bình 1,4 tỷ đồng/lô cùng với nhiều chính sách hỗ trợ thanh toán hấp khác.
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất trong số các dự án được tung ra giữa cơn “bão dịch” có lẽ vẫn là Kỳ Co Gateway, do Tập đoàn Danh Khôi phát triển. Đây là dự án đất nền sổ đỏ ven biển, sở hữu vĩnh viễn được đánh giá là thuộc dạng “hàng hiếm” trên thị trường. Bởi hiện nay, hầu hết các sản phẩm đất nền ven biển đều sở hữu có thời hạn (phổ biến là 50 năm - NV).
Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, nhằm tạo cơ hội cho người mua, đồng thời “kích cầu” thị trường, Tập đoàn Danh Không tung ra chính sách thanh toán đột phá. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 6% là có cơ hội sở hữu sản phẩm, quá trình thanh toán còn lại sẽ thực hiện đóng theo tiến độ với thời gian kéo dài trong vòng 18 tháng và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau.
“Mặc dù dịch bệnh vẫn đang hoành hành, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, sản phẩm sẽ vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư bản địa. Bởi phân khúc bất động sản ven biển, đặc biệt là phân khúc đất nền sổ đỏ, sở hữu vĩnh viễn thuộc loại “hàng hiếm”, không phải cứ muốn là có để mua”, ông Bảo chia sẻ.