Thị trường đồ bơi vào mùa

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào mùa nắng nóng, nhu cầu mua sắm các mặt hàng phục vụ đi bơi, đi biển lại tăng mạnh. Một số cửa hàng chuyên kinh doanh đồ bơi trên các tuyến phố thời trang như Chùa Bộc, phố Huế, đường Xuân Thủy… luôn trong cảnh khách hàng tấp nập ra vào.

 Ảnh minh họa
Các sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và giá cả. Đi kèm với quần áo bơi, phụ kiện đi biển cũng có nhiều sản phẩm đa dạng như khăn quàng có giá 100.000 - 250.000 đồng, băng đô có giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng; kính bơi có giá từ 50.000 - 120.000 đồng/chiếc; các loại mũ bơi cũng bán khá chạy với giá từ 30.000 - 60.000 đồng/chiếc; áo phao cho người lớn và trẻ em có mức giá gần bằng nhau, từ 60.000 - 120.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, rất nhiều các loại phao dành cho trẻ em như phao nằm, phao mái che, phao ván, phao cánh tay… có giá từ 100.000 - 300.000 đồng/chiếc tùy sản phẩm. Mùa Hè 2019 được dự báo là nắng nóng hơn mọi năm nên các nhà sản xuất đã nhanh chóng nắm bắt và tung ra thị trường các loại đồ bơi chống nắng. Loại bộ áo liền quần có tay ngắn hoặc tay dài, thiết kế dây kéo trước giúp dễ mặc được nhiều người tìm mua.
Chị Ánh Hồng - chủ một shop thời trang đồ bơi trên phố Chùa Bộc cho biết, thị trường đã bắt đầu nóng lên từ đầu mùa Hè, tuy nhiên từ giữa tháng 5 đến nay, nhu cầu tăng mạnh hơn cả. So với hồi đầu tháng 5, doanh số bán hàng của cửa hàng chị đã tăng gấp đôi. Giá các sản phẩm đồ bơi năm nay ổn định so với năm ngoái, dao động từ 250.000 – 450.000 đồng/bộ. Để chuẩn bị cho dịp này, cửa hàng thường xuyên nhập mẫu mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của chị em. Trong đó, phân khúc các sản phẩm bình dân bán chạy hơn cả. “Chị em thường có xu hướng thích thay đổi nên mỗi năm lại mua đồ bơi mới. Do nhu cầu sử dụng ít nên họ ít quan tâm tới chất lượng, mà chỉ cần đẹp, bắt mắt, giá bình dân” – chị Hồng cho hay.

Không chỉ bán tại các shop thời trang, thị trường đồ bơi online những ngày gần đây cũng bắt đầu “nóng” với nhiều mặt hàng phong phú. Do không phải trả chi phí thuê cửa hàng nên giá các sản phẩm bán online cũng “mềm” hơn trên thị trường truyền thống khoảng 15 – 20%. Được biết, xu hướng mua đồ bơi qua online đang là lựa chọn của rất nhiều chị em văn phòng.