Thị trường đồ sưởi ấm bắt đầu “nóng”

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, tại Hà Nội, thời tiết chuyển sang rét, nhờ đó thị trường thiết bị sưởi ấm cũng trở nên nhộn nhịp.

Dạo qua một số hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội như HC, Media Mart, Pico… cho thấy những ngày vừa qua, sức mua thiết bị sưởi ấm, máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, sưởi phòng mang thương hiệu Panasonic, Kangaroo, Sunhouse… khá nhộn nhịp. Sản phẩm sưởi ấm không chỉ bày bán tại hệ thống siêu thị mà còn được tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, bán hàng trên mạng xã hội.
 Mua bán đồ điện sưởi ấm trên phố Nguyễn Lương Bằng. Ảnh  Hải Linh
Đại diện hệ thống siêu thị điện máy HC cho biết: Tiêu thụ nhiều nhất vẫn là sản phẩm đèn sưởi hồng ngoại lắp đặt trong nhà tắm với nhiều nhãn hiệu khác nhau như Kottmann, Hans, Braun… công nghệ CHLB Đức, Nhật Bản. Hiện các sản phẩm đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi tùy theo kiểu dáng và model sản phẩm giá bán dao động từ 300.000 đồng đến 4 triệu đồng/sản phẩm, tương đương mùa Đông 2016. Hiện máy sưởi dầu 11 thanh được có giá bán 1,7 triệu đồng, máy sưởi dầu tiross TS926-1 13 thanh giá 2,1 triệu đồng, các loại quạt sưởi dao động từ 300.000 – 1 triệu đồng, các loại đèn sưởi dao động từ 700.000 – 1,2 triệu đồng/sản phẩm. Tại siêu thị HC, quạt sưởi halogen Sunhouse niêm yết giá 329.000 đồng/sản phẩm, lò sưởi Tiross giá niêm yết là 2.549.000 đồng/sản phẩm, đèn sưởi nhà tắm Sanaky 2 bóng, có quạt giá 790.000 đồng/sản phẩm. Thực tế cho thấy, mặc dù sức mua thiết bị sưởi ấm đã tăng, tuy nhiên để kích cầu tiêu dùng các siêu thị điện máy đều tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá như siêu thị điện máy HC có chương trình giảm giá từ 8 - 40%/sản phẩm, siêu thị Media Mart giảm giá từ 20 - 50%/sản phẩm...

Mặc dù các siêu thị điện máy đã đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng theo chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú, những sản phẩm thiết bị sưởi ấm đang được bày bán tại các siêu thị điện máy đa phần là hàng tồn kho của năm 2016 nên mới có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. “Nhằm mục đích đẩy giá tăng cao bất hợp lý, một số cửa hàng quảng cáo thêm tính năng của sản phẩm như không khô da, chống tia UV, diệt khuẩn nhưng cũng chưa có gì chứng minh lời quảng cáo đó là đúng. Do đó, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua, chỉ nên mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền không nên quá tin vào quảng cáo kẻo “tiền mất, tật mang” - ông Vũ Vinh Phú cảnh báo.