Thị trường Halloween 2017: Áo choàng phù thủy “lên ngôi”

Nguyễn Ngọc Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như năm ngoái đèn bí ngô là sản phẩm bán chạy nhất thì mùa Halloween năm nay áo choàng phù thủy thu hút rất nhiều khách mua.

Nhộn nhịp thị trường Halloween 2017
Lễ hội Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm ở nhiều nước Tây Âu và Bắc Mỹ. Người dân tham gia lễ sẽ trang trí nhà cửa sao cho rùng rợn. Trong dịp này, trẻ con hoặc người lớn khi ra ngoài cũng hóa trang thành những nhân vật đáng sợ hoặc bất kỳ nhân vật nào họ thích, sau đó tới từng nhà để gõ cửa nhận kẹo và chúc tụng.
  Các sản phẩm được bày bán rộng rãi có mẫu mã phong phú, đa dạng 

Hiện nay, lễ Halloween du nhập và trở nên khá phổ biến tại Việt Nam. Tại các tuyến phố bán đồ chơi của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can,… các sản phẩm được bày bán rộng rãi có mẫu mã phong phú, đa dạng với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. So với các năm trước, các mặt hàng năm nay không có nhiều thay đổi, vẫn là những sản phẩm truyền thống bao gồm: áo choàng cướp biển, phù thủy, người nhện, thiên thần, đèn bí ngô, mặt nạ quỷ, đầu lâu,tóc giả…
Theo khảo sát của phóng viên, giá cả của các sản phẩm cũng không có nhiều biến động so với năm ngoái. Cụ thể, mặt nạ ma quái có giá từ 30.000 – 40.000 đồng, tóc giả rơi vào khoảng 80.000 đồng, đèn bí ngô dao động từ 40.000 – 300.000 đồng tùy kích cỡ, lưỡi dao thần chết có giá 50.000 - 60.000 đồng Các loại dây trang trí hình đầu lâu, bí ngô, nhền nhện..., giá từ 80.000 - 120.000 đồng/dây. 
Các mặt hàng Halloween rất đa dạng và phong phú nhưng đa số đều có xuất xứ Trung Quốc nên không ít phụ huynh vẫn tỏ ra lo ngại về chất lượng của các sản phẩm. Anh Hoàng Long (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Cuối tuần rảnh rỗi mình dắt con gái lên Hàng Mã chơi, định mua cho con một bộ váy công chúa Elsa. Nhưng hàng đa số nhập từ Trung Quốc nên vẫn đang phân vân có nên mua cho con không. Mỗi năm có một mùa Halloween nên cũng muốn mua hàng có chất lượng tốt.”
Áo choàng phù thủy “lên ngôi” 

Nếu như năm ngoái đèn bí ngô là sản phẩm bán chạy nhất thì mùa Halloween năm nay áo choàng phù thủy thu hút rất nhiều khách mua. Áo choàng phù thủy được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn vì nó trông khá bắt mắt, phù hợp với nhu cầu chụp ảnh cùng gia đình, bạn bè. Hơn nữa, những chiếc áo choàng này không quá rùng rợn, không tạo cảm giác sợ hãi cho trẻ nhỏ.

 Áo choàng với những họa tiết mang đậm màu sắc ma mị cho mùa lễ hội Halloween

Những chiếc áo choàng này có nhiều kích cỡ, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Theo khảo sát của phóng viên, giá của một chiếc áo choàng dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng/áo, tùy vào kích cỡ. Một chiếc áo khoác cỡ nhỏ giá dao động từ 70.000 – 80.000 đồng, áo cỡ lớn có giá 100.000-150.000 đồng/áo. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể mua thêm Mũ phù thủy để kết hợp với áo choàng. Mỗi chiếc Mũ phù thủy có giá giao động từ 40.000 – 50.000 đồng.

Anh Nguyễn Tiến Dũng, chủ một cửa hàng bán đồ Halloween trên phố Hàng Mã chia sẻ: “Dù có nhiều mặt hàng nhưng áo choàng hình phù thủy của cửa hàng tôi luôn trong tình trạng cháy hàng. Lượng mua năm nay tăngNgười mua chủ yếu là thanh niên hoặc các em nhỏ.”

Anh Dũng cũng cho biết, hầu hết các sản phẩm dịp Halloween đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những sản phẩm handmade của Việt Nam giá cao hơn, mẫu mã không đa dạng. Đối tượng mua hàng Việt chỉ một lượng nhỏ. Vậy nên, đa số các cửa hàng không nhập đồ Việt Nam (hoặc nếu nhập thì số lượng rất ít) vì nếu không bán được sẽ ế ẩm, để lâu còn cũ, hỏng.