Thị trường iPhone 11 loạn giá

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tháng 9 vừa qua khi bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đã được Apple mở bán tại Singapore và một số khu vực trên thế giới. Dù chưa mở bán tại Việt Nam nhưng sau 2 ngày, iPhone 11 xách tay đã xuất hiện tại các cửa hàng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với giá bán cao ngất ngưởng. Tuy nhiên đến thời điểm này, giá iPhone xách tay đã giảm giá mạnh.

Đại diện hệ thống cửa hàng Điện thoại di động Việt cho biết: Sau khoảng 3 tuần có mặt tại Việt Nam, giá iPhone 11 xách tay đã giảm mạnh (từ 3,5 - 10 triệu đồng) tùy từng phiên bản. Cụ thể, tại hệ thống cửa hàng điện thoại Di Động Việt bộ 3 iPhone đã hạ giá đáng kể, hiện, iPhone 11 đang có giá 19,9 triệu đồng cho sản phẩm dung lượng 64GB, iPhone 11 Pro 64GB được rao bán với giá 28,9 triệu đồng/chiếc, iPhone 11 Pro Max 64GB 29,9 triệu/chiếc.
 
Bên cạnh iPhone 11 xách tay bản quốc tế, trên thị trường cũng đã xuất hiện bản khóa mạng quốc tế và bán với giá thấp hơn 5 - 6 triệu đồng so với phiên bản quốc tế có cùng dung lượng bộ nhớ. Theo đó, iPhone 11 khóa mạng có giá 13,8 triệu đồng và 23,8 triệu đồng cho iPhone 11 và iPhone Pro Max bản 64 GB. Chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại trên đường Nguyễn Trãi cho biết: iPhone 11 bản khóa mạng chủ yếu được xách tay từ thị trường Mỹ với các màu vàng, đen và trắng.
Khảo sát các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động cho thấy, mặc dù thị trường iPhone xách tay đang liên tục giảm giá nhưng giá bán cũng có sự chênh lệch đáng kể. Chẳng hạn, iPhone bản 2 SIM vật lý Hong Kong giá bán thấp hơn iPhone 11 xách tay từ Singapore; trong khi phiên bản iPhone xách tay Mỹ lại có giá cao hơn 1 - 2 triệu đồng. Không chỉ có vậy, giá bán của iPhone 11 còn có sự chênh lệch giữa các màu sắc, nếu người dùng mua bản màu vàng, tím phải thêm 1 triệu đồng, màu xanh thêm 2,8 triệu đồng.
Trước thắc mắc vì sao giá bán iPhone xách tay liên tục giảm và không đồng nhất giữa các cửa hàng, đại diện một cửa hàng kinh doanh diện thoại cho biết: Một trong những lý do khiến iPhone 11 xách tay mất giá nhanh trên thị trường là bởi nguồn cung đang quá lớn trong khi cầu của người tiêu dùng không nhiều. Năm nay, Apple đã điều chỉnh chính sách khi cho phép người mua có thể mua 4 - 5 chiếc iPhone tại Apple Store thay vì chỉ tối đa 2 chiếc như trước đây. Vì vậy, lượng hàng iPhone đưa về Việt Nam cũng tăng gấp nhiều lần so với những lần ra mắt sản phẩm mới trước đó.
Ngoài ra, cuối tháng 10 đầu tháng 11, iPhone mới chính hãng (mã VN/A) dự kiến sẽ chính thức bán tại Việt Nam nên những người buôn hàng xách tay buộc phải giảm giá để kích cầu trước khi chuyển sang bán iPhone chính hãng. Tuy nhiên, việc giảm giá nhiều hay ít tùy thuộc vào người bán, đây là lý do khiến thị trường iPhone loạn giá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần