Thị trường máy tính bảng ảm đạm trong năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh số máy tính bảng trên thị trường toàn cầu sẽ tiếp tục xu hướng tăng chậm lại trong năm 2015 sau "thời điểm vàng" bùng nổ của các sản phẩm công nghệ này cách đây hai năm.

Các chuyên gia của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC cho biết nguyên nhân khiến thị trường máy tính bảng toàn cầu hạ nhiệt là do người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng dòng điện thoại thông minh màn hình lớn, còn gọi là "phablet", hoặc các dòng máy tính xách tay siêu mỏng. 

 
"Phablet" được cho là nguyên nhân dẫn đến sự thất sủng của máy tính bảng.
"Phablet" được cho là nguyên nhân dẫn đến sự thất sủng của máy tính bảng.
Trong báo cáo công bố ngày 12/3, IDC cho biết trong năm nay, doanh số máy tính bảng toàn cầu sẽ chỉ tăng 2,1%, sau khi tăng 4,4% trong năm ngoái và tăng mạnh tới hơn 50% trong năm trước đó. Báo cáo của IDC cũng dự báo mức tăng trưởng "thấp nhưng tích cực" của thị trường máy tính bảng toàn cầu, chủ yếu nhờ doanh số bán các dòng sản phẩm ăn khách chạy hệ điều hành Windows của Microsoft cũng như việc chuyển hướng tập trung phát triển các dòng sản phẩm dành cho giới doanh nghiệp của một số hãng công nghệ.

Theo IDC, năm nay, dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của "gã khổng lồ" Google tiếp tục thống trị thị trường thế giới, chiếm 67% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, doanh số bán iPad chạy hệ điều hành iOS của "Trái táo cắn dở" Apple chỉ chiếm 25% thị trường máy tính bảng từ nay tới năm 2019. Tổng doanh số bán dòng máy tính bảng của Microsoft chạy hệ điều hành Windows tăng lên 14,1% trong năm 2019 từ mức 5,1% năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần