Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường máy tính bảng ảm đạm trong năm 2015

Kinhtedothi - Doanh số máy tính bảng trên thị trường toàn cầu sẽ tiếp tục xu hướng tăng chậm lại trong năm 2015 sau "thời điểm vàng" bùng nổ của các sản phẩm công nghệ này cách đây hai năm.
Các chuyên gia của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC cho biết nguyên nhân khiến thị trường máy tính bảng toàn cầu hạ nhiệt là do người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng dòng điện thoại thông minh màn hình lớn, còn gọi là "phablet", hoặc các dòng máy tính xách tay siêu mỏng. 

 
"Phablet" được cho là nguyên nhân dẫn đến sự thất sủng của máy tính bảng.
"Phablet" được cho là nguyên nhân dẫn đến sự thất sủng của máy tính bảng.
Trong báo cáo công bố ngày 12/3, IDC cho biết trong năm nay, doanh số máy tính bảng toàn cầu sẽ chỉ tăng 2,1%, sau khi tăng 4,4% trong năm ngoái và tăng mạnh tới hơn 50% trong năm trước đó. Báo cáo của IDC cũng dự báo mức tăng trưởng "thấp nhưng tích cực" của thị trường máy tính bảng toàn cầu, chủ yếu nhờ doanh số bán các dòng sản phẩm ăn khách chạy hệ điều hành Windows của Microsoft cũng như việc chuyển hướng tập trung phát triển các dòng sản phẩm dành cho giới doanh nghiệp của một số hãng công nghệ.

Theo IDC, năm nay, dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của "gã khổng lồ" Google tiếp tục thống trị thị trường thế giới, chiếm 67% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, doanh số bán iPad chạy hệ điều hành iOS của "Trái táo cắn dở" Apple chỉ chiếm 25% thị trường máy tính bảng từ nay tới năm 2019. Tổng doanh số bán dòng máy tính bảng của Microsoft chạy hệ điều hành Windows tăng lên 14,1% trong năm 2019 từ mức 5,1% năm 2014.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ