Thị trường nhà liền kề tại Đà Nẵng: Giá trị tăng trưởng cao

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt từ giữa năm 2017 thị trường trở nên sôi động, đến thời điểm hiện tại giá BĐS có đang chững lại nhưng vẫn ở mức cao ngoài dự đoán của các chuyên gia. Trong đó phân khúc BĐS liền kề được coi là hàng “hot” ở thời điểm hiện tại.

 Sản phẩm shophouse mang đến những tiện ích công nghệ tốt nhất cho khách hàng.

Shophouse hút khách

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư BĐS, thời điểm hiện tại giá các sản phẩm BĐS tại Đà Nẵng đang có dấu hiệu “chững” lại nhưng trong năm 2018 này cũng sẽ vẫn là một khu vực “hot” và vẫn có sự tăng trưởng đặc biệt là tập trung vào phân khúc cao cấp. Cùng với các dự án du lịch, nghỉ dưỡng thì phân khúc nhà phố thương mại (shophouse - hay còn được gọi là nhà liền kề) sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao về giá trị.

Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất – Công ty CP Đất Xanh Miền Trung Trần Ngọc Thái phân tích, loại hình shophouse đa số được đầu tư tại các tuyến phố lớn và trung tâm của TP Đà Nẵng và có một nguyên tắc bất di bất dịch đó là: đất mặt tiền đường lớn và trung tâm của TP luôn là tài sản đem lại nguồn doanh thu đều đặn và có giá trị tăng trưởng cao trong tương lai. Vậy nên mô hình shophouse sẽ rất được khách hàng đầu tư dài hạn quan tâm và nhu cầu sẽ gia tăng khá lớn cùng với sự tăng trưởng của thị trường BĐS.

Tại Đà Nẵng hiện nay có nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực BĐS tham gia vào phân phúc này, phân khúc đang được coi là “gà đẻ trứng vàng” của thị trường BĐS Đà Nẵng. Sản phẩm shophouse phục vụ tốt cả 3 mục đích: Ở, cho thuê và đầu tư sinh lời. Những sản phẩm shophouse được đầu tư với nhiều tiện ích đặc biệt đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của một ngôi nhà phố thông minh, đem lại không gian sinh hoạt hiện đại, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, vì vậy nhu cầu ở, cho thuê hay đầu tư sinh lời đều thích hợp.

Điểm đặc biệt của sản phẩm shophouse là được đầu tư trong các khu đô thị được thiết kế đồng bộ về kiến trúc và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại. Chính sự phát triển về kinh tế đã giúp cho phân khúc shophouse “như cá gặp nước” có môi trường để phát triển; và nhờ vào tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh của đô thị Đà Nẵng đã giúp cho các sản phẩm shophouse được nâng lên một tầm mới.

Một hệ thống các sản phẩm được thiết kế đồng bộ về kiến trúc, lại nằm tập trung ở các khu đô thị, được tích hợp đầy đủ những tiện ích tốt nhất của công nghệ đã khiến cho giá trị của những sản phẩm này luôn đứng trong top sản phẩm có giá trị tăng trưởng cao của thị trường BĐS Đà Nẵng.

Thêm nhiều sản phẩm sắp đưa ra thị trường

Theo ông Trần Ngọc Thái, ở thời điểm hiện tại, thị trường BĐS Đà Nẵng không có nhiều dự án shophouse, nên phân khúc này trở nên “hot”, do chỉ có một số ít DN triển khai, nguồn cung hạn chế nên các đơn vị phát triển dự án muốn thay đổi hình thức đầu tư của mình để đón đầu nhu cầu của số đông nhóm khách hàng và nhờ đó mà giá trị của mỗi sản phẩm đều được tăng lên.

Shophouse không phải là trào lưu mới mà đã hình thành từ hai thập niên trước. Kết hợp giữa mô hình kinh doanh truyền thống với phong cách nội thất hiện đại và hạ tầng được quy hoạch bài bản, sức hấp dẫn của mô hình này ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây. Chính sự hấp dẫn đó mà trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm thuộc phân khúc này được đưa ra thị trường.

Chỉ tính riêng Đất Xanh Miền Trung là một trong những DN đầu tư mạnh nhất vào phân khúc shophouse tại Đà Nẵng dự kiến đến giữa năm 2019 sẽ đưa ra thị trường khoảng 1.000 căn hộ. “Các dự án shophouse được chủ đầu tư chia thành 3 hạng: siêu sang, cao cấp và trung cấp. Đối với Đất Xanh Miền Trung muốn mang đến sản phẩm của mình phải có ít nhất 6 yếu tố: Mỹ thuật, sử dụng năng lượng sách, thiết bị thông minh, đa năng, chuẩn resort, khác biệt” - ông Trần Ngọc Thái nói.

Bên cạnh những “ông lớn” như Đất Xanh Miền Trung, tại Đà Nẵng đã có thêm một số nhà đầu tư vào phân khúc nhà phố liền kề - shophouse, mặc dù số lượng sản phẩm của các đơn vị này chưa nhiều, nhưng đang góp phần tích cực làm nên sự sôi động của phân khúc này.

Theo ông Trương Sỹ Bình – Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hoàng Ngọc, trong năm 2017 đơn vị này đã đầu tư một dự án nhà phố liền kề Green Home, hiện tại đã hoàn thiện được 95% các hạng mục, vào đầu tháng 5 tới sẽ tiến hành mở bán đợt cuối dự án này.