Thị trường tivi đồng loạt giảm giá

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ cuối tháng 10 đến nay, thị trường tivi đồng loạt giảm giá sau khi nhiều DN tăng cường nhập khẩu tivi từ các nước Đông Nam Á đưa vào Việt Nam tiêu thụ.

 Ảnh minh họa
Cuối tháng 10 vừa qua, hãng điện tử Thái Lan Casper chính thức đưa vào thị trường Việt Nam tiêu thụ mặt hàng tivi thông minh nhãn hiệu Iris, Aster, Veron với kích cỡ từ 32 -65 inch với nhiều tính năng hiện đại và mức giá không quá đắt. Trước đó, hãng CooCaa (Indonesia) cũng gia nhập thị trường tivi thông minh Việt Nam thông qua việc thuê sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tivi CooCaa kích thước từ 32 - 55 inch với giá từ 4 - 11 triệu đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, mặc dù chưa công bố chính thức nhưng thị trường đã xuất hiện nhiều hình ảnh mẫu tivi Vsmart của Tập đoàn Vingroup sắp trình làng trong thời gian tới. Thông tin chia sẻ trên các diễn đàn công nghệ, Vsmart TV được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, màn hình lớn 55 inch có độ phân giải 4K, hỗ trợ hình ảnh HDR, âm thanh dolby atmos… không hề kém cạnh các loại tivi Samsung, LG hay Sony.
Việc các DN Việt Nam và nước ngoài liên tục đưa ra thị trường nhiều mẫu tivi mới mang thương hiệu khác nhau đã khiến các DN sản xuất, kinh doanh tivi tên tuổi lớn như Samsung, LG, Sony… phải giảm giá sản phẩm để kích cầu tiêu dùng, giữ thị phần và tăng doanh số ở phân khúc bình dân. Hiện tại, các siêu thị điện máy như Media Mart, HC, Pico... đang kết hợp với các DN sản xuất triển khai chương trình giảm giá từ 6 - 50% cho tất cả các loại tivi LG, Samsung, Sony... Ngoài ra, khách mua hàng còn được tặng thêm bếp từ trị giá 1,5 triệu đồng, phiếu mua hàng 1 triệu đồng, 12 tháng sử dụng ứng dụng Film+ và Clip TV trị giá 1,7 triệu đồng.
Khảo sát tại các siêu thị điện máy cho thấy, các dòng tivi được trang bị trí tuệ thông minh (AI) được ghi nhận giảm giá mạnh ở phân khúc cao cấp, mức giảm từ 30 – 44%. Theo đó, khách hàng chỉ cần chi khoảng 25 triệu đồng là đã có thể mua tivi AI với màn hình 65 inch và độ phân giải 4K thay vì 39 triệu đồng như trước đây. Phân khúc trung cấp và cận cao cấp giá giảm từ 16 – 22%. Điều này giúp cho các sản phẩm tivi trung cấp không chênh lệch nhiều so với tivi giá rẻ, trở thành lựa chọn tối ưu hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, tivi AI 40 inch có độ phân giải Full HD chỉ còn khoảng 6,5 triệu đồng thay vì gần 8 triệu đồng như giá cũ.
Chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, các loại tivi OLED model 2019 được đồng loạt giảm giá để tránh tình trạng tồn kho rớt giá vào năm sau. Đa dạng mẫu mã cũng như đa dạng ưu đãi khiến cho phân khúc này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với khuyến mại lên đến 52%, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 25 triệu đồng là đã có thể mua một trong những tivi cao cấp này thay vì hơn 50 triệu đồng như trước kia. Dòng tivi LED phổ thông cũng có nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng, tuy nhiên chỉ giảm ở mức từ 500.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm, người dùng chỉ cần bỏ ra 1,8 triệu đồng là đã có thể mua tivi 24 inch hoặc 2,6 triệu đồng để mua tivi 32 inch.