Thị trưởng thành phố Tanauan của Philippines bị sát hại

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát địa phương cho biết, ông Antonio Cando Halili, Thị trưởng TP Tanauan, tỉnh Tây Nam Batangas của Philippines đã bị trúng đạn ở ngực và qua đời ngay sau khi được đưa tới bệnh viện.

Ông Antonio Cando Halili - Thị trưởng TP Tanauan, tỉnh Tây Nam Batangas của Philippines vừa bị sát hại khi tham dự lễ chào cờ đầu tuần.
Ngày 2/7, ông Antonio Cando Halili - Thị trưởng TP Tanauan, tỉnh Tây Nam Batangas của Philippines đã bị sát hại khi tham dự lễ chào cờ đầu tuần. Cảnh sát địa phương cho biết, vụ tấn công xảy ra khi Thị trưởng Halili cùng các quan chức dự lễ chào cờ hàng tuần tại TP Tanauan.
Một hình ảnh chưa được kiểm chứng và được quay bằng camera điện thoại cho thấy vụ sát hại xảy ra vào thời điểm mọi người tham dự lễ chào cờ bắt đầu hát quốc ca với một phát súng duy nhất, sau đó các tiếng la hét và cảnh hỗn loạn.
Cảnh sát tỉnh Batagas đang mở rộng điều tra và một nhân viên điều tra tiết lộ hung thủ đã sử dụng súng trường.
"Chúng tôi rất sốc và vô cùng đau buồn trước vụ sát hại ông Halili", Phó Thị trưởng Jhoanna Villamor chia sẻ với đài phát thanh DZBB. Ông Halili đã là tâm điểm chú ý của dư luận trong nước sau khi ông tổ chức một cuộc dẫn giải các đối tượng buôn bán ma túy chưa bị xét xử đi khắp TP Tanauan.
Theo cảnh sát Philippines, hơn 4.200 nghi phạm buôn bán ma túy đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte triển khai từ năm 2016. Hồi tháng 10 năm ngoái, Thị trưởng Halili đã bị tước quyền giám sát cảnh sát địa phương sau khi các băng nhóm buôn bán ma túy bành trướng hoạt động tại thành phố Tanauan và cảnh sát địa phương bị cáo buộc thông đồng với tội phạm.
Thị trưởng Halili đã tuyên bố ủng hộ chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Duterte, tuy nhiên ông cũng bày tỏ lo ngại về cách thức truy quét tội phạm ma túy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần