Thị trường Việt Nam được ngành du lịch Hàn Quốc đặc biệt quan tâm

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nhận định: “Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, năm 2017, Việt Nam vươn lên đứng thứ 8 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 2 bậc so với năm 2016. Đồng thời, chứng tỏ là thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được ngành du lịch Hàn Quốc quan tâm đặc biệt”.

Nhằm tri ân những đối tác thân thiết của KTO trong năm 2017, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức gala dinner cuối năm với tên gọi “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2017”, tại Hà Nội.
 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình.
Phát biểu tại chương trình, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay: Tính đến hết tháng 11/2017, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt hơn 320.264 lượt, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là mức tăng trưởng vượt bậc cả về chất và lượng. Bởi, năm 2017, đã có tới 15 sản phẩm du lịch Hàn Quốc mới ra mắt du khách Việt. Đặc biệt là chùm tour sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc vào mùa Đông với chất lượng đảm bảo.
Trong năm 2017, KTO cũng đã tổ chức nhiều chương trình xây dựng sản phẩm theo chủ đề như “Tháng Du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp – Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”; phối hợp tổ chức hơn 20 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như: Du lịch khen thưởng, du lịch y tế nói riêng.
Cùng với đó, KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP Hồ Chí Minh, tích cực cùng với các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng, duy trì khuyến khích cá dòng sản phẩm chất lượng cao như: Sản phẩm Caravan Tour –Sắc xuân Hàn Quốc, Chụp ảnh cưới tại Hàn Quốc, du lịch phối hợp với làm đẹp, hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn khen thưởng.
 Tại hạng mục “Đối tác vàng” Vietravel HN và TP Hồ Chí Minh giành cú đúp khi trở thành những Đối tác vàng của KTO trong việc thu hút khách hàng khen thưởng tới Hàn Quốc.
Kết quả của những nỗ lực này, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong năm 2017 ước tính sẽ đạt 330.000 lượt. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2017 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 30/11/2017, đã có hơn 55.000 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 61,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, trong năm 2017, đoàn khách lớn với quy mô 980 khách của tập đoàn Casper Việt Nam đã lần đầu tới thăm Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc đối với Việt Nam.
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho hay: Hàn Quốc là một trong những thị trường khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng trong thời gian qua. Năm 2016, Việt Nam đón 1.543.883 lượt khách Hàn Quốc, tăng 38,7% so với năm 2015. 10 tháng đầu năm 2017, đã có 1.934.082 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm 2016.  Số lượng du khách từ Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai trong tổng số du khách nước ngoài tới Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc. Dự kiến, năm 2017, sẽ có khoảng 2 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam. “Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng KTO tại Việt Nam nói riêng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nói chung, nhằm thúc đẩy và phục vụ tốt lượng khách qua lại giữa hai bên”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.
Ông Jung Chang Wook nhận định: “Năm 2017 là một năm thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam vươn lên đứng thứ 8 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 2 bậc so với năm 2016. Việt Nam đang chứng tỏ là thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt. Chương trình Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc được tổ chức với mục đích tri ân những đối tác thân thiết của KTO, hy vọng DN du lịch, báo giới và du khách sẽ cảm thấy hài lòng và luôn đồng hành cùng KTO trong những năm sắp tới”.
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2017 bao gồm các hạng mục: “Đối tác vàng”, “Đối tác ấn tượng”, “Khách hàng Vàng”, “Khách hàng ấn tượng” cho phần Trao giải Du lịch khen thưởng, và tri ân các “Đối tác du lịch xuất sắc”, “Chương trình truyền hình ấn tượng”, “Nhà báo ấn tượng”. Trong đó, tại hạng mục “Đối tác vàng” Vietravel HN và TP Hồ Chí Minh giành cú đúp khi trở thành những Đối tác vàng của KTO trong việc thu hút khách hàng khen thưởng tới Hàn Quốc với thành tích vô cùng ấn tượng trong việc đăng ký quà tặng cho khách hàng. Trong năm 2017, Vietravel ở cả 2 đầu đã đăng ký nhận hỗ trợ của KTO cho tổng số lượng khách là 9,661 người trên tổng số 55,000 lượt khách du lịch Việt Nam nhận được hỗ trợ của KTO.